svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "โคทม" ชี้ การเมืองยังมีหวัง ต้องออกจากกับดักประชาธิปไตย

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

4 กุมภาพันธุ์ 2562 วันรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. วันแรก บรรยากาศทั่วประเทศ ดูจะคึกคักกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทั้งเขตกรุงเทพฯ ที่กีฬาเวสน์ ดินแดง ผู้สมัครและกองเชียร์ ไปกันตั้งแต่เช้ามืด โดยมีรถหาเสียงทยอยไปจอดรอ ตั้งแต่เช้ามืดก็มี ทำให้สภาพการจราจรถนนด้านหน้าศูนย์กีฬาเยาวชนไทย-ญี่ปุ่นดินแดงติดขัด รวมถึงบริเวณใกล้เคียง รวมทั้งในต่างจังหวัด และถือว่า วันนี้ เป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งประเทศไทย อีกครั้ง  นายโคทม อารียา อดีต กกต. ได้แสดงความห่วงใยในการเมืองไทย ชี้ ประเทศไทยยังมีความหวัง ในระบบประชาธิปไตย

นายโคทม อารียา อดีต กกต. ได้เปิดเผยว่า ยังมีความหวัง ว่านับหนึ่งครั้งนี้ จะเดินหน้า อย่างไม่ถอยอีก พร้อมเผยว่า เราอยู่ในจุดอับ ซึ่งจุดอับก็คือรัฐธรรมนูญฉบับอับเฉา เพราะฉะนั้นเราก็ต้องอยู่กับมัน และพยายามฟื้นขึ้นมา ว่าจะออกจากกับดักของรัฐธรรมนูญได้อย่างไร มันคงมีทางถ้าเสียงของประชาชนเข้าใจ มองดู และเห็นว่า วาทกรรมของคนที่เชียร์รัฐธรรมนูญตัวโก่งทั้งหลาย มันเป็นวาทกรรมกำกวม กำลวงทั้งสิ้น มันไม่เป็นรัฐธรรมนูญประชาธิปไตยใดๆ แต่จากนี้ก็ค่อยๆไป ปรับให้เป็นประชาธิปไตยอีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่ใช่จะอ้างประชาธิปไตย และใช้สิทธิเสรีภาพอย่างเกินขอบเขต

โดยนายโคทม อารียา ได้เผยอีกว่า คิดว่าผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง คงจะถือเสียงของประชาชนเป็นสำคัญ และผู้ที่เป็นข้าราชการ คงจะไปเป็นข้าราชการประจำเป็นสำคัญ หากเป็นอย่างนั้น ถึงจะเดินหน้าต่อไปได้ในเป็นระบบ ซึ่งบางคนอาจจะบอกว่า อยู่กับรัฐ ราชการไปเรื่อยๆ มันเป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร ราชการเป็นใหญ่ ซึ่งนายโคทม อารียา เห็นว่า หากเป็นแบบนั้น นานๆเข้ามันก็ไปสู่ทางตัน ซึ่งก็ได้มีการพิสูจน์มาหลายหนแล้วว่า รัฐ ราชการบริหารราชการก็ได้อยู่หรอก แต่การบริหารมันกว้างกว่าบริหารราชการเยอะ บริหารประเทศไม่ใช่บริหารราชการอย่างเดียว โปรดศึกษาบทเรียนที่ผ่านมา และก้าวไปข้างหน้า ก่อนที่จะทิ้งท้ายไว้ว่า คำว่ารู้รัก สามัคคีก็เป็นศัพท์ที่สำคัญ

 

เลือกตั้ง 62 : "โคทม" ชี้ การเมืองยังมีหวัง ต้องออกจากกับดักประชาธิปไตย

นับหนึ่งประเทศไทย... อีกครั้ง (1)

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 4 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *นับหนึ่งประเทศไทย... อีกครั้ง (2)* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายโคทม อารียา อดีต กกต.และที่ปรึกษาสถาบันสิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหิดล รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related