svasdssvasds

เปิดใจ "ฐากร" แก้สเปก กสทช. เพื่อใคร?

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่ขบวนการสรรหา ผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ  ล้มไม่เป็นท่า เพราะติดปัญหาหลายอย่าง อทิ ผู้ที่มาสมัครไม่ตรงตามเงื่อนไข ขาดคุณสมบัติ เป็นต้น ทีมข่าวเจาะลึกทั่วไทย พาไปพูดคุยกับ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ถึงปัญหาการแก้ไขกฎหมาย กสทช. ซึ่งมีอยู่ 2 เรื่อง 1. การบริหารจัดการดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศ 2. เรื่องการยกเลิกการสรรหาคณะกรรมการ กสทช. ความคืบหน้าล่าสุดจะเป็นอย่างไร? นายฐากร จะมาเปิดเผยผ่านรายการ

โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ได้เปิดเผยว่า กฎหมายที่ผ่าน สนช. ไปแล้ว เป็นการแก้ไขตามกฎเฉพาะการของรัฐธรรมนูญ ที่กำหนดไว้ว่า ให้สำนักงาน กสทช. ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงในส่วนของเรื่องดาวเทียม จากเดิมในบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ มองว่า ดาวเทียมอยู่ในความดูแลของกระทรวง DE ในขณะนี้เมื่อกฎหมายผ่านความเห็นชอบจาก สนช. แล้ว ก็คือ เรื่องดาวเทียมทั้งหมด จะมาอยู่ในความดูแลของ กสทช. ซึ่งเป็นการแก้ไขกฎหมายตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญในบทเฉพาะการ

ในส่วนที่สอง ที่มีการแก้ไขอีกส่วนหนึ่ง ก็คือการที่ทางหัวหน้า คสช. ได้มีการดำเนินการยกเลิกกระบวนการในการสรรหา กสทช. ไปเมื่อเดือน เมษายน 2561 ให้ยกเลิกกระบวนการสรรหาและคัดเลือกกรรมการ กสทช. พร้อมกันนี้ ในข้อสามได้เขียนไว้ว่า เนื่องจากว่ามีปัญหาในกระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคคล ในกฎหมายของ กสทช. จึงมอบหมายให้หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง ซึ่งคณะรัฐมนตรีจะมีมติมอบหมายในภายหลัง ว่าจะเป็นหน่วยงานใดที่จะดำเนินการแก้ไขกฎหมายดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงานของ กสทช. ให้มีประโยชน์มากที่สุด

ซึ่งมติของทางคณะรัฐมนตรีเอง ได้มอบหมายให้สำนักงาน กสทช. เป็นหน่วยงานที่ให้มีการปรับปรุงแก้ไขคุณสมบัติ และกระบวนการในการสรรหา กสทช. ให้อำนาจทำเฉพาะเรื่องกระบวนการสรรหาและคัดเลือก กสทช. เท่านั้น เพื่อที่จะให้เป็นประโยชน์มากที่สุด เป็นการแก้ไขตามคำสั่งของหัวหน้า คสช.

พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้แก้ไขกฎหมายเพื่อให้ตัวเองสมัครได้ และเน้นย้ำว่าตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. ไม่มีการแก้ไขกฎหมาย ซึ่งตามกฎหมายเดิมคือตนสามารถสมัครได้อยู่แล้ว

เปิดใจ "ฐากร" แก้สเปก กสทช. เพื่อใคร?

เปิดใจ "ฐากร" แก้สเปก กสทช. เพื่อใคร

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 5 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * เปิดใจ "ฐากร" แก้สเปก กสทช. เพื่อใคร* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related