svasdssvasds

"หมอธีระวัฒน์" ไขก๊อก ประท้วงรัฐ อุ้มนายทุน "สารพิษ"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ต้องสะเทือนไปทั้งแวดวงสาธารณสุข อีกครั้ง หลังปัญหาการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูงต่อสุขภาพ ที่ยังไม่ได้ผลสรุป  ล่าสุด!! รศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความ ในเฟซบุ๊กธีระวัฒน์ เหมะจุฑา thiravat hemachudha ขอลาออกจากการเป็นกรรมการแก้ไขปัญหาสารเคมีป้องกันและกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูง และเรียนต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับส่งสำเนาถึง นายสุวพันธุ์ อายุวรรธนะ ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสารเคมีป้องกันและกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูง สะท้อนถึงการแก้ปัญหาอะไร? คุณหมอ "ธีระวัฒน์" จะมาเปิดใจในรายการ

โดยคุณหมอธีระวัฒน์ เหมะจุฑาได้เปิดเผยว่า เป็นไปตามที่โพสต์ชี้แจงทาง Facebook ในเรื่องของการตรวจสอบพบหลักฐานว่า กรรมการจำนวน 4 คนในคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสารเคมีป้องกันและกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูง มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มผลประโยชน์ในแวดวงสารเคมีเกษตร โดยกรรมการทั้ง 4 คน เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสารพิษ เป็นตัวแทนจากธุรกิจที่เข้ามานั่งอยู่ในกรรมการ และการแต่งตั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวเป็นคำสั่งของท่านนายกรัฐมนตรี

นอกเหนือจากกรรมการทั้ง 4 คน ที่เป็นตัวแทนธุรกิจ และกรรมการ 5 คน ที่เป็นนักวิชาการอิสระ ที่เหลือนั้นจะเป็นตัวแทนจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหน่วยงานราชการดังกล่าวก็เป็นหน่วยงานที่ยืนหยัดในการใช้สารเคมีมาโดยตลอด

ซึ่งคุณหมอธีระวัฒน์ ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า  ประชาชนทุกคนควรรับทราบความจริงว่าเราอยู่ด้วยพืชผัก ผลไม้ และอาหารที่ไม่ปลอดภัย

"หมอธีระวัฒน์" ไขก๊อก ประท้วงรัฐ อุ้มนายทุน "สารพิษ"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 6 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"หมอธีระวัฒน์" ไขก๊อก ...ประท้วงรัฐอุ้มนายทุน "สารพิษ"* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ รศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related