svasdssvasds

เกาะติด!! นักวิชาการ ไขก๊อก ประท้วงรัฐ เอื้อนายทุน "สารพิษ"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่ภาคประชาชนได้ออกมาขับเคลื่อนปัญหาการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูง ที่เกิดจากการใช้สารเคมี 3 ชนิด ได้แก่ สารพาราควอต ,คลอร์ไพริฟอส และไกลโฟเซต ซึ่งเป็นสารกำจัดแมลง ที่ยังไม่ได้ผลสรุป แต่ต้องสะเทือนไปทั้งแวดวงสาธารณสุข อีกครั้ง รศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศไขก๊อก ได้โพสต์ข้อความ ในเฟสบุ๊กธีระวัฒน์ เหมะจุฑา thiravat hemachudha ขอลาออกจากการเป็นกรรมการแก้ไขปัญหาสารเคมีป้องกันและกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูง และเรียนต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกับส่งสำเนาถึง นายสุวพันธุ์ อายุวรรธนะ ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสารเคมีป้องกันและกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูง  รายละเอียดจะเป็นอย่างไร? นายอนันต์ ดาโลดม หนึ่งในคณะกรรมการในการแก้ไขปัญหา จะมาเล่าถึงความคืบหน้าล่าสุดในรายการ

โดยนายอนันต์ ดาโลดม ได้เปิดเผยว่า ตนไม่ได้อยู่ในฝ่ายที่สนับสนุนให้ใช้สารพาราควอต หรือไม่สนับสนุนให้ใช้สารพาราควอต และในเรื่องของการลาออกของคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน ท่านรัฐมนตรีสุวพันธุ์ ยังไม่ได้รับหนังสือในการลาออก ดังนั้นเรื่องนี้จึงยังไม่ได้มีการพิจารณา ว่าคณะกรรมการทั้ง 3 ท่าน ลาออกด้วยเหตุผลอะไร

ส่วนในการประชุมครั้งที่ผ่านมานั้น บรรยากาศในที่ประชุมมีบรรยากาศที่ดี มีความเข้าใจกันมากขึ้น และอาจจะมีการพิจารณาจัดตั้งฝ่ายวิชาการเป็นกลุ่มย่อย เพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆ จากทางคณะกรรมการมาสังเคราะห์กันอย่างจริงจัง

พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าจะแบนต้องมีทางออกให้อีกฝ่าย ว่าจะมีสารทดแทนอย่างไร แต่ถ้าจะแบนทันทีถือว่าเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับเกษตรประเทศไทย

เกาะติด!! นักวิชาการ ไขก๊อก ประท้วงรัฐ เอื้อนายทุน "สารพิษ"

เกาะติดประท้วงรัฐ เอื้อนายทุนสารพิษ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 7 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * เกาะติดประท้วงรัฐ เอื้อนายทุนสารพิษ* นายอนันต์ ดาโลดม คณะกรรมการแก้ไขปัญหาสารเคมีกำจัดศัตรูพืชที่มีความเสี่ยงสูง / อดีตอธิบดีกรมวิชาการการเกษตร รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related