svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : เกาะติด 8 ก.พ. จุดเปลี่ยนการเมือง

พรรคไทยรักษาชาติยื่นเสนอรายชื่อ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล" เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ กกต. ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายักรัฐมนตรี ตอบรับคำเชิญเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ

ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคได้เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นรายชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค โดยก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารพรรคไทยรักษาชาติยืนยันว่าจะยื่นรายชื่อเพียงรายชื่อเดียว ท่ามกลางแพร่สะพัดว่ารายชื่อนายกฯ ที่ พรรค ทษช. จะเสนอนั้นเป็นบุคคลสำคัญนอกพรรค โดยในเวลา 09.10น. ทางผู้บริหารพรรคไทยรักษาชาติได้แสดงรายชื่อที่ยื่นต่อ กกต.ให้สื่อมวลชนได้ชม ปรากฎนาม "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล" เป็นบัญชีนายกรัฐมนตรี คนเดียวของพรรค โดยร้อยโทปรีชาพล ระบุว่า เป็นมติของกรรมการบริหารพรรค จึงประสานไป และท่านได้ตอบรับกลับมา

เลือกตั้ง 62 : เกาะติด 8 ก.พ. จุดเปลี่ยนการเมือง

ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ตอบรับคำเชิญของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวของพรรค โดยมีสารในตอนหนึ่งว่า "ผมขอยืนยันว่า ผมมิได้มุ่งหวังจะสืบทอดอำนาจใด ๆ เพียงแต่มุ่งหวังถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนโดยรวมเป็นสำคัญอย่างแท้จริง โดยจะเร่งบริหารและพัฒนาประเทศให้มีความเจริญรุ่งเรืองต่อไป"

เลือกตั้ง 62 : เกาะติด 8 ก.พ. จุดเปลี่ยนการเมือง

related