svasdssvasds

สั่งคุก "จำลอง ศรีเมือง" คดีปี 51 มาถึงวันนี้ได้ไง?

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากคดีปิดยึดทำเนียบรัฐบาล เพื่อประท้วงรัฐบาลและขับไล่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ทำให้การให้ทรัพย์สิน ของราชการต้องเสียหาย ในช่วงปี 2551 ที่ผ่านมา ล่าสุดศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกทำเนียบรัฐบาล ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง กับแกนนำพันธมิตรฯ รวม 6 คน เป็นจำเลยในความผิดฐาน ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ อดีตแกนนำพันธมิตร รุ่น 2 จะมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ผ่านรายการ

โดยนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ได้เปิดเผยว่า ตนรู้สึกสะเทือนใจ และรู้สึกเสียใจ แม้ว่าจะได้ทำใจมาก่อนหน้านี้แล้ว ว่าวันนี้อาจจะมีคำพิพากษาแบบนี้ ที่ผ่านมาตนได้มีการพูดคุยกับทางแกนนำมาโดยตลอด แต่พอถึงเวลาจริงๆ เมื่อได้ยินข่าวก็ยังรู้สึกสะเทือนใจ เพราะมันทำให้ได้ย้อนคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และมีความรู้สึกเห็นใจว่าทำไมผู้ที่เสียสละเพื่อส่วนรวม จะต้องมาติดคุกในตอนนี้ด้วย

นอกจากนั้นนายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์  ยังได้เผยอีกว่า ตนดีใจที่ศาลอุทธรณ์ยืนยันตรงนี้ว่า สิ่งที่แกนนำพันธมิตรทำทั้งหมดไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว แต่เป็นไปเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และการยอมรับเช่นนี้ก็แสดงให้เห็นว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเราได้ใคร่ครวญไตร่ตรองแล้ว ว่ามันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ดังนั้น ถ้าเหตุการณ์นี้มันจะเกิดขึ้นตามกระบวนการยุติธรรมก็เป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ และถ้าจะถูกลงโทษเพราะมีมาตรฐานที่ต้องกำหนดต่อไปในอนาคต ตนคิดว่ามันเป็นสิ่งที่จะต้องยอมรับ ว่ามันจะต้องเกิดขึ้นในวันใดวันหนึ่ง และประชาชนกลุ่มอื่นก็จะได้เรียนรู้ว่า สิ่งนี้ทำได้ และสิ่งนี้ทำไม่ได้

ทั้งนี้นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์  ยังได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือแม้เราจะยอมรับได้ ว่ามาตรฐานมันจะต้องเกิดขึ้นในการชุมนุม แต่คำถามคือมาตรฐานความทนทานของนักการเมือง จะสามารถทนความกดดันทางการเมือง โดยภายใต้กรอบกติกาและมาตรฐานได้จริงหรือเปล่า

สั่งคุก "จำลอง ศรีเมือง" คดีปี 51 มาถึงวันนี้ได้ไง?

"จำลอง" ติดคุก... มาถึงวันนี้ได้ไง

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 14 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"จำลอง" ติดคุก... มาถึงวันนี้ได้ไง * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ อดีตแกนนำพันธมิตร รุ่น 2 และคณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้

related