svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : วัดใจ "ไทยรักษาชาติ" กล้าเขย่าแผ่นดินอีกรอบหรือไม่

พรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหายุบพรรคแล้ว โดยอ้างการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีเป็นความประสงค์ของทูลกระหม่อมเอง และกกต.ก็ไม่มีหน้าที่ขยายความพระราชโองการ

นายสุรชัย ชินชัย ทนายความพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) พร้อมทีมกฎหมายนำเอกสารชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดียุบพรรค พร้อมบัญชีพยาน เข้ายื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญและสำเนาเอกสารส่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 9 ชุด เพื่อแก้ข้อกล่าวหากรณีนายทะเบียนพรรคการเมืองยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ตามพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมืองมาตรา 92 (2) ฐานกระทำการอันเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข กรณีเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โดยเมื่อวานนี้ เป็นวันสุดท้ายของกำหนด 7 วัน ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนด

เลือกตั้ง 62 : วัดใจ "ไทยรักษาชาติ" กล้าเขย่าแผ่นดินอีกรอบหรือไม่

พยานเอกสารของทษช. มีความยาว 20 หน้ากระดาษ ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาใน 8 ประเด็น พร้อมเสนอบัญชีพยานบุคคล เป็นกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 14 คน และบุคคลภายนอกอีก 5 ปาก โดยประเด็นที่นำมาต่อสู้ อาทิ การเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี พรรคทำตามประสงค์และความยินยอมของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ภายใต้รัฐธรรมนูญ อีกทั้งพรรคเชื่อว่าการเสนอชื่อดังกล่าว ไม่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และภายหลังมีพระบรมราชโองการออกมา พรรคก็น้อมรับทันที นอกจากนั้นยังเห็นว่า กกต.ไม่มีอำนาจนำพระราชโองการมาขยายความเอาผิดพรรค และมติของกกต. ยังมิชอบด้วยกฎหมายอีกด้วย

เลือกตั้ง 62 : วัดใจ "ไทยรักษาชาติ" กล้าเขย่าแผ่นดินอีกรอบหรือไม่

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

related