svasdssvasds

ไม่ถอย!! สนช. ชี้แจง "พ.ร.บ. ข้าว" ลั่น พร้อมเดินหน้าต่อ

ร่างพ.ร.บ.ข้าว เตรียมจะเสนอต่อที่ประชุม สนช. อีกครั้ง ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ หลังจากที่หลายเครือข่ายออกมาคัดค้าน ทั้งเครือข่ายชาวนา ภาคประชาชน และกลุ่มนักการเมืองว่า ร่างพ.ร.บ.ข้าว จะสร้างปัญหาให้ชาวนา อยากให้ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ชะลอการพิจารณากฎหมายฉบับนี้ออกไปก่อน แม้จะประกาศแล้วว่า ตั้งใจให้คุ้มครองและช่วยเหลือชาวนา

พาไปอัพเดทความคืบหน้า การพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติข้าว ที่เตรียมจะเสนอต่อที่ประชุม สนช. อีกครั้ง ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 ที่ผ่านมา เดิมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.มีกำหนดพิจารณา ในวาระที่ 2-3 แต่หลัง การพิจารณาร่างกฎหมายผังเมืองเสร็จสิ้น ประธานในที่ประชุม กลับสั่งปิดการประชุมทันที พร้อมแจ้งว่าให้ยกวาระที่เหลือไปประชุมต่อ ก่อนที่เวลาต่อมา กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติข้าว จะขอถอนร่างกฎหมายดังกล่าวออกจากวาระการประชุม หลังเกิดกระแสท้วงติงจากภาคเกษตรกร และชาวนา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ กรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ข้าว จะมาให้รายละเอียด ในประเด็นที่น่าสนใจผ่านรายการ

ไม่ถอย!! สนช. ชี้แจง "พ.ร.บ. ข้าว" ลั่น พร้อมเดินหน้าต่อ

จับตา! สนช. ถก "พ.ร.บ. ข้าว" อะไรได้-ไม่ได้? (2)

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 25 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * จับตา! สนช.ถก "พ.ร.บ. ข้าว" อะไรได้-ไม่ได้? (2)*รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ กรรมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ข้าว รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related