svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : จับตานโยบายข้าว "จุดเป็นจุดตาย" เพื่อไทย?

พรรคเพื่อไทย ประกาศ ชูนโยบายในช่วงหาเสียงโค้งสุดท้าย ไม่สานต่อ ร่าง พ.ร.บ.ข้าว ระบุเป็นกฏหมายที่ไม่เป็นธรรม นอกจากนี้เตรียมแก้ไขกฎหมายที่เอารัดเอาเปรียบประชาชนอีกหลายฉบับ นโยบายจำนำข้าวถือว่าเป็นรอยแผลเก่าของพรรค ในครั้งนี้ มี 5 มาตรการในการช่วยเหลือเกษตรกรไทย

นโยบายรับจำนำข้าวถือว่าเป็นรอยแผลเก่าของพรรคเพื่อไทยในสมัยรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาในครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ประกาศนโยบาย 5 มาตรการ ในการช่วยเกษตรกรไทย และนโยบายแก้ปัญหาราคาพืชผลเกษตรที่ตกต่ำ โดยเฉพาะราคาข้าว ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย โดยเพิ่มโอกาสในการแข่งขันและมีนโยบายผลักดันราคาสินค้าการเกษตรแบบแม่นยำ โดยเป็นการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในลักษณะตัน หรือเกวียนละ 5,000 บาท ไม่เกิน 15 เกวียน จะทำให้เกษตรกรมีรายได้ 75,000 บาทต่อราย นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต รมช.คลัง จะมาเปิดเผยถึงรายละเอียดในเรื่องนี้ผ่านรายการ

โดยนายทนุศักดิ์ ได้เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วเรื่องราคาเป็นเรื่องปลายทาง แต่ว่านโยบายของทางพรรคเพิ่อไทยคราวนี้ และในอดีตที่ผ่านมา จริงๆ แล้วอยากที่จะแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนให้กับชาวนา อยากที่จะให้เกษตรกร และผู้บริโภคได้อยู่กับสิ่งแวดล้อมที่ดี และอาหารที่ปลอดภัย จึงทำให้คิดถึงในเรื่องของเกษตรแม่นยำ และเกษตรปลอดภัยเป็นหลัก

เพราะฉะนั้น การเป็นรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยในคราวนี้ จะต้องสร้างมาตรการใหม่ สร้างอนาคตที่ดีให้กับคนไทยทั้งประเทศ ทั้งผู้ปลูก และผู้บริโภค โดยมีหลักการคิดที่ว่า ชีวิตมั่นคง ชีวิตปลอดภัย ล้างดิน ล้างน้ำ ล้างอากาศ

เลือกตั้ง62 :  จับตานโยบายข้าว "จุดเป็นจุดตาย" เพื่อไทย?

จับตานโยบายข้าว "จุดเป็นจุดตาย" เพื่อไทย?

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *จับตานโยบายข้าว "จุดเป็นจุดตาย" เพื่อไทย? * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต รมช.คลังแกนนำพรรคเพื่อไทย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related