svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "ส้มหวาน" เจออีก คดีใส่ร้าย "ป้อม" ดื่มกาแฟหรู

กรณีที่ เว็บไซต์ www.one31news.com เผยแพร่ข่าวปลอม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ พร้อมรัฐมนตรี กินกาแฟแก้วละ 12,000 บาท จนมีการส่งต่อบนโลกออนไลน์ พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายเรียกทั้ง 6 ราย ทางด้านรอง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดนด้วยจากการแชร์คลิปดังกล่าว

จากกรณีที่ เว็บไซต์ www.one31news.com ที่ พล.ท.พงศกร รอดชมภู แชร์ข่าว มีต้นทางอยู่ในต่างประเทศ เครือเดียวกับเว็บไซต์ jookthai ที่มีการแชร์ข่าวเท็จ และจับกุมไปก่อนหน้านี้ โดยมีการนำภาพของพล.อ.ประวิตร สมัยเมื่อปี 2558 มาเชื่อมโยงกับบิลค่าอาหาร ซึ่งเป็นคนละเวลากันและไม่เกี่ยวข้องกัน เพื่อสร้างเป็นข่าวเท็จข่าวปลอม ก่อนมีเผยแพร่ต่อบนสื่อโซเชียลมีเดีย

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่มีพฤติกรรมเผยแพร่หรือส่งต่อข้อความ ข่าวสารอันเป็นเท็จ กรณีเผยแพร่ข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมรัฐมนตรี ดื่มกาแฟแก้วละ 12,000 บาท โดยใช้งบสวัสดิการในตำแหน่ง รวมเป็นเงิน 82,000 บาท ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายกับหน่วยงานรัฐ และความมั่นคงของชาติ ประกอบด้วย 1.นายบุญยืน แสนคูณ อายุ 43 ปี 2.นายวิศรุต ธีรปัญญาวัฒน์ อายุ 34 ปี 3.นายปรีชา ทัศนา อายุ 31 ปี และ 4.นายเกษมสันต์ ทวยมาตร์ อายุ 38 ปี

ซึ่งการกระทำดังกล่าว ถือเป็นการนำเข้าเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ถือเป็นความผิดตามมาตรา 14 (2) และ 14(5) พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติมซึ่งมีอัตราจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายเรียกทั้ง 6 ราย รวมทั้ง พล.ท.พงศกร รอดชมภู มารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ 4 คน โดยขั้นตอนจากนี้จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หาก พล.ท.พงศกร และนายประพฤทธ์ แจ้งท้วม อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาที่เหลือ 2 คนสุดท้าย ยังไม่มาพบ ก็จะดำเนินการขอหมายจับต่อไป

เลือกตั้ง62 : "ส้มหวาน" เจออีก คดีใส่ร้าย "ป้อม" ดื่มกาแฟหรู

"ส้มหวาน" เจออีกคดี...ใส่ร้าย "ป้อม"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 5 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * "ส้มหวาน" เจออีกคดี...ใส่ร้าย "ป้อม" * รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related