svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "ลุงป้อม" ถือหาง "บิ๊กแดง" ฟ้อง "เสรีพิศุทธ์"

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อผู้บัญชาการทหารบก สั่งแจ้งความเอาผิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฐานหมื่นเครื่องหมายพระราชทาน และหมิ่นเจ้าหน้าที่ทหาร ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุ เป็นเรื่องธรรมดา ด่าใคร ใครก็ต้องแจ้งจับ

จากกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ทบ.) ในฐานะเลขาธิการ คสช. ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ข้อหาหมิ่นประมาทในนามส่วนตัว สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษสื่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง โดยมีการพูดถึง เครื่องหมายติดอยู่บนเครื่องแบบทหาร ของ พล.อ.อภิรัชต์ ด้วยข้อความไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความเสียหาย ถือเป็นการดูหมิ่น และเหยียดหยาม นอกจากนั้น ยังจะเอาผิดกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ดูหมิ่นดูแคลนเจ้าพนักงาน ภายหลังไล่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ และรักษาความปลอดภัย ในระหว่างพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง ที่ อ.เมืองฯ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 62 ที่ผ่านมา

 

ในขณะที่ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด กับผู้ที่โจมตี คสช.ว่า เป็นการดำเนินคดีตามปกติ ส่วนกรณีของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตอบเพียงสั้นๆ ว่า "เขาเป็นเจ้าของกองทัพบก ใช่ไหม เมื่อไปด่าเค้า ก็ต้องแจ้งความ" 

เลือกตั้ง62 : "ลุงป้อม" ถือหาง "บิ๊กแดง" ฟ้อง "เสรีพิศุทธ์"

"ลุงป้อม" ถือหาง "บิ๊กแดง" ฟ้อง "ตู่ใหญ่"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 6 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * "ลุงป้อม" ถือหาง "บิ๊กแดง" ฟ้อง "ตู่ใหญ่"* รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

 

related