svasdssvasds

ทหารดับเครื่องชน ฟ้องหมิ่น "เสรีพิศุทธ์" หยามเกียรติ "อย่ามาทะลึ่ง"

หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มทบ.12 แจ้งความเอาผิดพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยฐานหมิ่นประมาท หลังถูกเจ้าตัวด่ากราดระหว่างลงพื้นที่หาเสียง จังหวัดปราจีนบุรี ด้านพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เรียกประชุมผบ.หน่วยกว่า 700 นาย ยืนยัน จะรักษากองทัพบกด้วยชีวิต โดย เจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบคำถามประเด็นการเมืองกับสื่อมวลชน

บิ๊กแดง" ปัดตอบ...ฟ้องหมิ่น "ตู่ใหญ่"

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางมาร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนา หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก (นปอ.) ดอนเมือง ครบรอบ 27 ปี

ก่อนเดินทางกลับ พล.อ.อภิรัชต์ได้กล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลในการดูแลพื้นที่ที่นักการเมืองลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งในช่วงนี้ว่า เป็นห่วงกองทัพบก เป็นห่วงกำลังพลทุกคน ซึ่งถือเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาอยู่แล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณียื่นฟ้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในข้อหาหมิ่นประมาท สืบเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในทำนองดูหมิ่นเหยียดหยามเครื่องหมายที่ติดบนเครื่องแบบทหาร

ผบ.ทบ. ประชุม นขต. 700 นาย...วันนี้

ทั้งนี้ มีรายงานว่า วันนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เรียกประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก วาระพิเศษ และการประชุม ผู้บังคับหน่วยระดับกองพันขึ้นไป โดยมีผู้บังคับหน่วยระดับกองพัน ผู้บังคับการกรม ผู้บัญชาการกองพล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกทั่วประเทศ กว่า 700 นาย โดยก่อนการประชุม ในเวลา 08.30 น. จะมีการรวมตัวกันบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ ๕ หน้าหอประชุมกิตติขจร

จากนั้น พล.อ.อภิรัชต์ จะกล่าวคำปฏิญาณตนว่า "ข้าพุทธเจ้าจะรักษามรดกของพระองค์เท่าชีวิต" เพื่อแสดงออกถึงการทำหน้าที่ทหาร ในการรักษากองบัญชาการกองทัพบก ที่รัชกาลที่ ๕ ทรงเป็นผู้ก่อตั้ง

 มทบ. 12 แจ้งจับ "ตู่ใหญ่"

ขณะที่พล.ต.ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 (ผบ.มทบ.12) และนายทหารพระธรรมนูญ ได้นำ พ.ท.ปกิจ ผลฟัก หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มทบ.12 เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.เจริญ บุญสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ให้ดำเนินคดี ฟ้องพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในข้อหาหมิ่นประมาท

พ.ท.ปกิจ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค.62 ที่ผ่านมา ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบในพื้นที่ ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรีหาเสียง ที่บริเวณตลาดปราจีนบุรี ระหว่างที่ปฏิบัติหน้าที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้เข้ามาตำหนิ กล่าวทำนองว่าอย่ามาทะลึ่ง ทั้งที่ตนทำหน้าที่ตามปกติ ไม่ใช่การสร้างความวุ่นวาย ไม่คิดว่าคนที่เคยเป็นถึงพล.ต.อ. จะใช้คำพูดหยามกันได้ถึงเพียงนี้ เพราะตนเป็นทหารก็มีศักดิ์ศรีเช่นกัน

ทหารดับเครื่องชน ฟ้องหมิ่น "เสรีพิศุทธ์" หยามเกียรติ "อย่ามาทะลึ่ง"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 7 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * บิ๊กแดง" ปัดตอบ...ฟ้องหมิ่น "ตู่ใหญ่", ผบ.ทบ. ประชุม นขต. 700 นาย...วันนี้, มทบ. 12 แจ้งจับ "ตู่ใหญ่", ผบ.พล.ร.2 รอ. ซัด "ผู้ใหญ่" ...หยามทหาร"* รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related