svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : เปิดใจ! "อภิสิทธิ์" เจ็บไหม ถูก "ลุงกำนัน" ลำเลิก

กลายเป็นวาทกรรมทางการเมือง ที่ร้อนที่สุด เมื่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศทวงบุญคุณนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพราะใคร พร้อมตั้งคำถาม อยากเป็นนายกฯ มากจนไม่เห็นหัวกันแล้วใช่หรือไม่

โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่ขึ้นปราศรัยบนเวทีที่สวนพระนารายนณ์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ ที่ประกาศไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนายสุเทพ ใช้ถ้อยคำค่อนข้างรุนแรงปิดท้ายว่า “มึงอยากเป็นนายกฯ จนลืมหัวกูแล้วใช่หรือไม่” นายอภิสิทธิ์ เชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้ที่ถูกพาดพิง จะมาเปิดใจผ่านรายการ

คุณอภิสิทธิ์ เชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงประเด็นที่โดนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ พูดด้วยถ้อยคำค่อนข้างรุนแรง โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า หากถามถึงความรู้สึกส่วนตัวก็ถือว่าทำงานผูกพันธ์กันมานาน ก็คงไม่มีใครชอบที่โดนพูดพาดพิงแบบนี้แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าจะตอบโต้หรือวิพากษ์ วิจารณ์แต่อย่างใด ซึ่งในการแถลงข่าวก็ได้ตอบคำถามครบถ้วนทุกประเด็นอยู่แล้ว ซึ่งก็ยังไม่ได้มีโอกาสดูคลิปนั้นเลยสักครั้ง และจากที่มีคลิปกรณี นายสุเทพ  ประกาศถามว่าไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แต่หมายความว่าจะเอา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือเปล่า ซึ่งก็ตอบง่ายๆ เลยว่า ไม่ใช่ และได้ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วว่าไม่ร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว และยืนยันคำนี้มาตลอด

อย่างไรก็ตามก็ได้อธิบายไปค่อนข้างชัดเจนว่าการประกาศการตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานของอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์และการประกาศอยู่พื้นฐานของการมองไปข้างหน้าว่าอนาคตของประเทศเป็นอย่างไร มองว่าประเทศไม่สามารถเดินได้ด้วยระบบที่เอาประเทศกลับไปสู่ประชาธิปไตยที่ไม่สุจริต ขณะเดียวกันการปฏิเสธระบอบประชาธิปไตยด้วยการพยายามที่จะใช้วิธีการสืบทอดอำนาจน่าจะนำมาสู่ความขัดแย้งที่ประเทศไทยมีประสบการณ์มามากแล้ว เพราะฉะนั้น การที่พรรคประชาธิปัตย์นำเสนอคือการดูทิศทางอนาคตของการบริหารประเทศด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นประชาธิปัตย์ก็เป็นทางออกให้กับประเทศว่าไม่ต้องกลับเข้าไปอยู่วังวนของการขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากการสืบทอดอำนาจหรือการทุจริต ถ้าหากประชาชนต้องการที่จะออกไปจากวังวนนี้ ก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์และถ้าเลือกพรรคอื่น เราก็เคารพการตัดสินใจของประชาชน!

 

เลือกตั้ง62 : เปิดใจ! "อภิสิทธิ์" เจ็บไหม ถูก "ลุงกำนัน" ลำเลิก

เจ็บมั้ย "อภิสิทธิ์" ...ถูก "ลุงกำนัน" ลำเลิก

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 12 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *เจ็บมั้ย "อภิสิทธิ์" ...ถูก "ลุงกำนัน" ลำเลิก* รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related