svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "บิ๊กตู่" ลั่น ไม่สัญญาว่าจะให้ 24 มี.ค. รู้กัน ใครได้ไปต่อ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมโครงงานของรัฐบาล พร้อมพบปะประชาชน โดยเจ้าตัวแต่งกลอนอ้อนชาวบ้าน ระบุว่า ตัวเองเป็นลูกอีสานคัก ๆ พร้อมทั้งยืนยันไม่ได้สืบทอดอำนาจ 24 มีนาคมนี รู้กัน จะได้ไปต่อหรือไม่?

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.ขอนแก่น เริ่มจากเข้าสักการะศาลเทพารักษ์หลักเมืองประจำจังหวัด โดยมีประชาชนใส่เสื้อสีเหลืองมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดขอนแก่น

จากนั้น เดินทางไปสถานีรถไฟขอนแก่น เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดสายชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น มีประชาชนมาร่วมงานกว่า 6,000 คน โดยพล.อ.ประยุทธ์ได้กล่าวทักทายประชาชนเป็นคำกลอนที่แต่งระหว่างเดินทางมาว่า เพราะคิดถึงจึงมาหา ดูหน้าตา บอกให้รู้ดูสดใส ทั้งขอนแก่นและโคราชนั้นใช่ไกล ใจถึงใจ ส่งให้กัน บ้านฉันเอง ยอมตายเพื่ออีสานบ้านฉัน"

ในเรื่องการสืบทอดอำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "วันนี้ผมไม่ได้มาโม้ แต่กำลังพูดถึงอนาคต ไม่อยากให้ทุกคนลำบากต่อไป นั่นคือคำสัญญาของผม นั่นคือเจตนาของผม ที่ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจ ผมสืบทอดเจตนาของผมที่ทำไว้ สุดแท้แต่ท่าน ผมบังคับท่านไม่ได้"

ไม่สัญญาว่าจะให้ แต่สัญญาว่าจะทำให้

“ถ้าพูดปากเปล่าว่าจะให้ๆ มันทำง่าย วันนี้ผมไม่ได้ให้สัญญาว่าจะให้ แต่สัญญาว่าจะทำให้ เป็นคำสัญญาจากลูกผู้ชายชาติทหาร ผมไม่เคยโกหก และผมจะต้องทำให้ได้ แม้มันจะไม่เหมือนการปกครองทหาร ผมก็รู้ เพราะทหาร ถ้าสั่งให้ซ้ายก็ต้องซ้าย ให้ยกก็ต้องยก แต่วันนี้ พูดอะไรก็ไม่รู้ ไม้เป็นนก นกเป็นไม้ ฟังแล้วเวียนหัว พูดเรื่อยเปลื่อย เพราะเป็นไปไม่ได้ ที่จะให้ทั้งหมด วันนี้รัฐบาลให้แค่นี้ก็ควบคุมเต็มที่แล้ว ที่ผ่านมา 5 ปีเจอปัญหาร้อนแปดพันเรื่อง อันไหนทำได้ก็ทำก่อน นี่คืออนาคต แล้วจะใครเป็นคนทำให้ท่าน 24 มีนาคมรู้กัน ส่วนผมยังไม่รู้เหมือนกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เลือกตั้ง62 :  "บิ๊กตู่" ลั่น ไม่สัญญาว่าจะให้ 24 มี.ค. รู้กัน ใครได้ไปต่อ

"บิ๊กตู่" ลั่น ...24 มี.ค.รู้กัน-ใครได้ไปต่อ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 14 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * "บิ๊กตู่" ลั่น ...24 มี.ค.รู้กัน-ใครได้ไปต่อ* รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

 

related