svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "จองชัย เที่ยงธรรม" จี้ กกต. ตรวจสอบด่วน หัวคะแนนซื้อเสียง 500 บาท

นายจองชัย เที่ยงธรรม ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 เบอร์ 3 พรรคภูมิใจไทย จี้ กกต. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบการซื้อเสียงในอำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี มีหัวคะแนนจ่ายเงินชาวบ้าน ขั้นต่ำหัวละ 500 เสร็จศึกเลือกตั้ง ถ้าชนะรับเพิ่มอีก 300 บาท

เป็นกระแสที่คนในแวดวงการเมือง ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จากกรณีที่นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต ส.ส. 9 สมัยสุพรรณบุรี ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย  ของ เสี่ยหนู อนุทิน ชาญวีรกูล ด้วยเหตุผลว่า พรรคชาติไทยพัฒนาปล่อยให้หลานชายนายประพัตร โพธสุธน ซึ่งสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ลงแข่งกับลูกชายของตัวเอง หลังจากที่ย้ายพรรคเป็นผลสำเร็จ ประกาศทันที่ขอลงลง เขตร 3 เพื่อชิงคะแนนเสียง กับนายประพัตร โพธสุธน เบอร์ 11 พรรคชาติไทยพัฒนา ต้องยอมรับว่าที่จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัด ที่มีการแข่งขันระหว่างพรรคการเมือง เข้มข้นมาก สถานการณ์ล่าสุด เป็นอย่างไรบ้าง นายจองชัย จะมาเปิดใจในรายการ

นายจองชัย เที่ยงธรรม เบอร์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.สุพรรณบุรี พรรคภูมิใจไทย มาให้ข้อมูลถึงประเด็นการแข่งขันระหว่างพรรคูมิใจไทยและพรรคคู่แข่งต่างๆ ในพื้นที่ โดยมีนายประพัตร โพธสุธน เบอร์ 11 พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมแข่งบันด้วย

โดย นายจองชัย กล่าวว่า ตามข่าวที่ว่าช้างชนช้างไม่เป็นจริงแต่อย่างใด แต่ตอนนี้กลายเป็นช้างชนเงิน อยากจะฝากถึงตำรวจและ กกต. เข้าไปดูแลในส่วนนี้ ซึ่งระบาดมากที่ อ.อู่ทอง มีการให้เงินประชาชนหัวละ 500 บาท ถ้าหากชนะ จะเพิ่มให้อีก 300 บาท ที่พูดมานี้ไม่ใช่เรื่องใส่ร้ายป้ายสีใคร แต่เป็นเรื่องจริง แต่ว่าหลักฐานหาไม่ได้ จับไม่ได้จึงต้องอาศัยตำรวจและ กกต. ผู้มีอำนาจ

ส่วนวิธิการจ่าย  ไม่ขอใช้ตำแหน่ง หน้าที่การงาน มาพูดกัน หัวคะแนนหลักที่ไว้เนื้อเชื่อใจได้ไปรับเงิน สมมุติว่าพื้นที่นี้ มี 400 คน ก็รับเงินมา 200,000 บาท โดยมีเงื่ีอนไขถ้าชนะ มีโบนัสรับไปอีก 300 บาท ทำให้การหาเสียงเลือกตั้ง ไม่สนุกเหมือนที่จังหวัดอื่น

-หัวคะแนนหลักเป็นใคร คนกลุ่มไหน ในเรื่องแบบหรือไม่

ไม่ใช่คนในเครื่องแบบ แต่เป็นผู้สมัครเอง คนในเครื่องแบบจะไม่ยุ่ง ขอชมข้าราชการที่ จ. สุพรรณบุรี ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการทุจริต เป็นฝีมือของหัวคะแนน กลายเป็นประชาธิปไตย จอมปลอม อยากให้ประชาชนฉุกคิด ลงทุนซื้อเสียงขนาดนี้ เกือบ 100 ล้านบาท เพื่อเป็นตัวแทนเข้าไปในรัฐสภา เข้าไปแล้วทำอย่างไรถึงจะเนียน เอาคืนได?

-ทั้งนี้จะรับมือกับเหตุการณ์นี้อย่างไร

นายจองชัย กล่าวต่ออีกว่า จะต้องขยันเพิ่มขึ้นทำให้ประชาชนหูตาสว่างพยายามให้เข้าใจว่าการเลือกตั้งดดยใช้เงิน 500 บาทไม่เกิดประโยชน์อะไร อยากให้พยายามเฟ้นหาคนดีเข้าไปเป็นตัวแทนเพื่อความเป็นอยู่ของประชาชนจะได้มีความเจริญรุ่งเรืองมีกินมีใช้ต่อไป!

เลือกตั้ง62 :  "จองชัย เที่ยงธรรม" จี้ กกต. ตรวจสอบด่วน หัวคะแนนซื้อเสียง 500 บาท

ตรวจชีพจร "จองชัย เที่ยงธรรม"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 21 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * ตรวจชีพจร "จองชัย เที่ยงธรรม"* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายจองชัย เที่ยงธรรม เบอร์ 3 พรรคภูมิใจไทย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related