svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : สื่อต่างชาติ ชี้ รัฐบาลไทยชุดใหม่ อาจไม่มีเสถียรภาพ

สื่อต่างชาติหลายสำนัก ต่างให้ความสนใจในสถานการณ์การเลือกตั้งของประเทศไทย เพราะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เกิดการก่อรัฐประหารเมื่อปี 2014 และทันทีที่การเลือกตั้งสิ้นสุดลง กกต. ปิดหีบ และเริ่มนับคะแนน มีการคาดการณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐ จะกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งหนี่ง แต่อาจจะไม่มีเสถียรภาพ ภายใต้การร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองแบบผสม

สื่อต่างประเทศรายงานเกาะติดสถานการณ์การเลือกตั้งของประเทศไทยในวันนี้ โดยพาดหัวข่าวว่าเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก หลังจากที่มีการก่อรัฐประหารขึ้นเมื่อปี 2014 ซึ่งบีบีซีรายงานว่ามีประชาชนชาวไทยผู้มีสิทธิเลือกตั้งราว 50 ล้านคน พากันออกไปใช้สิทธิตามคูหาเลือกตั้งทั่วประเทศ และจำนวนผู้ออกไปใช้สิทธิคราวนี้คาดว่าจะสูง เพราะเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2011 อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวต่างประเทศ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ดีเกินความคาดหมายสำหรับ พรรคพลังประชารัฐ ถือว่าประสบผลสำเร็จ โดยชื่นชมที่รัฐบาลจัดให้มีการเลือกตั้งในรอบ 8 ปี และทันทีที่การเลือกตั้งสิ้นสุดลง กกต. ปิดหีบ และเริ่มนับคะแนน มีการคาดการณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐ จะกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งหนี่ง ภายใต้การนำของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ แต่การจัดตั้งรัฐบาลอาจไม่มีเสถียรภาพ ภายใต้การร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองแบบผสม รายละเอียดจะเป็นอย่างไร คุณธันย์ชนก จงยศยิ่ง บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ จะมาวิเคราะห์ผ่านรายการ

โดยคุณธันย์ชนก ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้สื่อต่างชาติค่อนข้างที่จะฟันธงแล้วว่า พรรคพลังประชารัฐน่าจะได้ครองอำนาจ และพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา น่าจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่มีหมายเหตุว่า รัฐบาลชุดใหม่ของไทยนั้น น่าจะเป็นรัฐบาลที่ไม่มีเสถียรภาพ ซึ่งทางสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ได้มองว่า รัฐบาลใหม่ที่เป็นรัฐบาลผสม อาจจะไม่มีความแข็งแรง และบริหารจัดการได้ยาก ส่วนสำนักข่าวนิวยอร์กไทมส์ ได้พูดถึงการเลือกตั้งของไทยในครั้งนี้ว่า เป็นการเลือกตั้งที่กลับหัวกลับหาง และทางแชนเนล นิวส์เอเชีย เผยว่า การเลือกตั้งของไทยครั้งนี้ น่าจะทำให้ประเทศแตกแยกอย่างหนัก แม้ว่าคนไทยจะตื่นตัวมากกับการเลือกตั้ง แต่ผลที่ออกมาครั้งนี้ ก็ไม่น่าจะแก้ปัญหาความแบ่งแยกที่เกิดขึ้นในไทยได้ นอกจากนี้ บีบีซี ยังมองว่า คงต้องใช้เวลาอีกซักพักหนึ่ง กว่าจะได้เห็นภาพอนาคตของไทยอย่างชัดเจน ปิดท้ายที่สำนักข่าวสเตรทไทม์ ซึ่งได้เปิดเผยว่า นี่เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 8 ปี ของไทย ที่จบลงโดยไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน

เลือกตั้ง62 :  สื่อต่างชาติ ชี้ รัฐบาลไทยชุดใหม่ อาจไม่มีเสถียรภาพ

สื่อต่างชาติ ชี้รัฐบาลใหม่ไทยอาจไม่มีเสถียรภาพ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 25 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * สื่อต่างชาติ ชี้รัฐบาลใหม่ไทยอาจไม่มีเสถียรภาพ * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ธันย์ชนก จงยศยิ่ง บรรณาธิการข่าวต่างประเทศ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้

related