svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : ฟังชัดๆ ส่งบัตรเลือกตั้งจาก "นิวซีแลนด์" ไม่ทันกำหนด ฝีมือใคร?

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกโรงโต้กรณี บัตรเลือกตั้งจากโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ มาล่าช้า โดยยืนยัน บัตรเลือกตั้ง มาถึงก่อนเวลา แต่กระทรวงการต่างประเทศ มารับไปหลังปิดหีบแล้ว

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณี ปัญหาบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า จากประเทศนิวซีแลนด์ ถูกส่งมาล่าช้า จนทำให้บัตรเลือกตั้งทั้งหมดกว่า 1,500 ใบ อาจกลายเป็นบัตรเสีย โดยชี้แจงว่า ขั้นตอนการรับถุงบัตรเลือกตั้งจากประเทศนิวซีแลนด์นั้น ทางการบินไทยไม่เคยได้รับการประสานจากสถานทูต หรือ แอร์ นิวซีแลนด์ ขณะที่ถุงเมล์มาถึงตั้งแต่คืนวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา จากเมืองโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันเดียวกัน รายละเอียดจะเป็นอย่างไร? นายสุเมธ จะมาเปิดใจในรายการ

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะมาให้รายละเอียดถึงประเด็นเส้นทางการบิน บัตรเลือกตั้งจากเมืองต่างๆ ของนิวซีแลนด์ จะไปรวมอยู่ที่เมืองโอ๊คแลนด์ และนำส่งถึงไทยหรือไม่อย่างไร

โดย นายสุเมธ กล่าวว่า บัตรเลือกตั้งถูกส่งไปที่เมืองเวลลิงตันก่อน และถูกส่งมาที่เมืองโอ๊คแลนด์ โดยสายการบิน แอร์ นิวซีแลนด์เอง ไม่ใช่ของการบินไทย ในขั้นตอนของการรวบรวมบัตรเลือกตั้งเพื่อส่งไปยังเวลลิงตันซึ่งค้างอยู่ในคลังสินค้าตั้งวันที่ 18 – 21 มี.ค 62 หลังจากนั้นการบินไทยได้เตรียมไฟท์จากออกแลนด์มาที่สุวรรณภูมิ แต่เกิดการดีเลย์ในระหว่างที่ส่งบัตรเลือกตั้งจากเวลลิงตันมาโอ๊คแลนด์

ก็เลยทำให้ถุงเมล์ตกเครื่องทำให้ช้าไปอีก 1 วัน และมาถึงที่ประเทศไทยวันที่ 23 มี.ค 62 เวลา 20.50 น หลังจากที่มาถึงประเทศไทย ก็ได้มีการโทรแจ้งกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้มารับถุงเมล์ แต่ปรากฎว่าไม่มีพนักงานมารับถุงเมล์ บัตรเลือกตั้งจึงยังค้างอยู่ จนถึงวันที่ 24 มี.ค 62 เวลา 19.30 น. เจ้าหน้ากระทรวงการต่างประเทศก็มารับถุงเมล์ไป

จึงขอยืนยันว่าเหตุนี้ไม่เกี่ยวกับการบินไทยแต่อย่างได และอยากให้ได้เข้าใจกัน! นายสุเมธกล่าว

เลือกตั้ง62 : ฟังชัดๆ ส่งบัตรเลือกตั้งจาก "นิวซีแลนด์" ไม่ทันกำหนด ฝีมือใคร?

ชัดๆ ส่งบัตรเลือกตั้งไม่ทัน...ฝีมือใคร???

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 26 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * ชัดๆ ส่งบัตรเลือกตั้งไม่ทัน...ฝีมือใคร??? * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related