svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "จตุพร" วิเคราะห์ขั้ว "เพื่อไทย" ฟอร์มทีม ตั้งรัฐบาล

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ(พช.) วิเคราะห์ถึงมุมมอง ความเคลื่อนไหวในการเตรียมจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทย ที่เตรียมแถลงข่าวความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลวันนี้ โดยคาดว่าสามารถรวมเสียงแนวร่วมได้ 252 เสียง เพื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาก่อนในเบื้องต้น

พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ประกอบด้วย พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย พรรคประชาชาติ และพรรคเพื่อชาติ ประกาศจับมือกันจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 27 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ รร.แลงคาสเตอร์ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ทั้งนี้ บรรดาแกนนำของแต่ละพรรคจะเดินทางไปร่วมแถลงข่าวจับมือตั้งรัฐบาลด้วยตัวเอง เพื่อประกาศว่าฝ่ายประชาธิปไตย มีเสียงเกิน 251 เสียง เบื้องต้นจะประกาศพร้อมชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรก่อน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ(พช.) จะมาวิเคราะห์ถึงมุมมอง ในการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทย ในเบื้องต้น ผ่านรายการ

คุณจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ(พช.) ได้ให้ข้อมูลถึงประเด็นขั้วพรรคเพื่อไทยมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จหรือไม่ โดย นายจตุพร กล่าวว่า มีความยากทั้งสองฝ่ายที่สนับสนุน ทั้งฝ่ายที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและฝ่ายพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำด้วยจำนวนเสียงที่ปริ่มๆ ไม่ต่างกันของทั้งสองฝ่าย ในเรื่องการเมืองคิดว่าใกล้ถึงทางตันเต็มทีแล้วและเข้าสู่เดดล็อกทางการเมือง

ทั้งนี้หากมีรัฐบาลซื้อเสียงจากประชาชนจะเกิดความลำบาก นายจตุพร กล่าวต่ออีกว่า ประชาชนจะเสื่อมตามลำดับ ระบบก็จะถดถอยความเป็นนักการเมืองจะถูกฉายภาพชัด และหากใครได้เป็นนายกรัฐมนตรีซื้อเสียงจากประชาชนก็คิดว่าไปไม่รอด นอกจากจะเสื่อมแล้วยังเป็ยจุดหักเหทางการเมืองอีกด้วย!

เลือกตั้ง62 : "จตุพร" วิเคราะห์ขั้ว "เพื่อไทย" ฟอร์มทีม ตั้งรัฐบาล

"จตุพร" วิเคราะห์ขั้ว พท.

 

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 27 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *"จตุพร" วิเคราะห์ขั้ว พท. * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ(พช.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related