svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : ส่อถึงทางตัน "รัฐบาลแห่งชาติ" คำตอบสุดท้าย?

อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประเมิน 2 พรรคการเมืองใหญ่ ได้แก่ พรรคเพื่อไทย กับ พรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่ยอมลดราวาศอกกัน เดินหน้าแข่งกันจัดตั้งรัฐบาล เพื่อชิงความได้เปรียบ จึงมีโอกาสสูงที่จะทำให้การเมืองถึง “ทางตัน” เดินหน้าต่อด้วยการตั้งรัฐบาลบริหารประเทศไม่ได้

หลังจากที่ปิดหีบนับคะแนนเสียง สถานการณ์ที่ กกต. ต้องเจอคือปัญหา จากการนับคะแนนเสียง ที่ก้ำกึ่งกันอย่างมาก จนน่าเชื่อว่าถ้าแต่ละฝ่าย ซึ่งก็คือ 2 ขั้วการเมืองใหญ่ ได้แก่ ขั้วเพื่อไทย กับ ขั้วพลังประชารัฐ ไม่ยอมลดราวาศอกกัน ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้การเมืองถึง “ทางตัน” เดินหน้าต่อด้วยการตั้งรัฐบาลบริหารประเทศไม่ได้ แนวโน้มจะเกิดขึ้นหรือไม่ ศาสตราจารย์ ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ในขณะนี้ ผ่านรายการ

ศาสตราจารย์ ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงประเด็นกรอบเวลาการเลือกนายกฯ โดย ศาสตราจารย์ ไชยันต์ กล่าวว่า ก็ถึงสภาวะถึงทางตันที่สุดแล้ว รัฐธรรมนูญฉบับ 60 ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการจัดตั้งรัฐบาลภายในเมื่อไหร่ ส่วนที่จัดตั้งรัฐไม่ได้ก็เพราะว่าคะแนนระหว่างสองพรรคที่ได้คะแนนเยอะมาก พรรคที่จะมาร่วมเป็นพันธมิตรของพรรคเพื่อไทย หรือพรรคพลังประชารัฐพอรวมตัวเลยผมปรากฎว่าผลไม่ต่างกันมากนัก และถึงแม้ตอนนี้จะมีการประกาศออกมาก็จะเป็นการประกาศแบบลอยๆ และไม่มีอะไรแน่นอน พรรคเพื่อไทยถึงแม้จะมาที่หนึ่งในขั้ว แต่ก็ไม่มีปาร์ตี้ลิสต์เลยแต่ละฝั่งก็จะมีปัญหาในการหาพันธมิตรมาร่วม และพรรคเพื่อไทยไม่มีปารืตี้ลิสต์ก็ไม่มาสามารถเสนอใครมาเป็นนายกได้เลย จากที่พรรคอนาคตใหม่ได้ประกาศว่าจะสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ถือว่าเป็นเรื่องผิดเพราะได้เคยประกาศเจตนารมณ์ของพรรคไปแล้วว่าจะสนับสนุนเฉพาะ ส.ส. ให้เป็นนายกรัฐมนตรีที่ไม่ว่าจะเป็นพรรคของตัวเองหรือพรรคอื่นๆ!

เลือกตั้ง62 : ส่อถึงทางตัน "รัฐบาลแห่งชาติ" คำตอบสุดท้าย?

รัฐบาลแห่งชาติ...คำตอบสุดท้าย???

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 27 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * รัฐบาลแห่งชาติ...คำตอบสุดท้าย???*รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ศาสตราจารย์ ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ประจำภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related