svasdssvasds

6 เหล่าทัพตบเท้า...ประกาศจุดยืน

ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกาศจุดยืนกองทัพที่พร้อมปกป้องสถาบันหลักของชาติ ยืนยัน พร้อมทำงานกับคนดีทุกรัฐบาล แม้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จะไม่ได้กลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าว โดยยืนยัน จุดยืนของทหารตำรวจไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม จุดยืนของทหารตำรวจคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความอยู่ดีมีสุขของประชาชนไม่เคยเปลี่ยนแปลง ส่วนความเป็น คสช. ความเป็นแม่น้ำ 5 สาย ก็จะมีโรดแมป ก็จะต้องหมดไปตามระยะเวลาตรงนั้น ไม่มีเรื่องใดที่จะต้องเป็นกังวล การบริหารงานของรัฐบาลในเวลาต่อไปเป็นไปตามตัวบทกฎหมาย และตามรัฐธรรมนูญที่ได้กำหนดเอาไว้

6 เหล่าทัพตบเท้า...ประกาศจุดยืน

ส่วนกรณีการถอดชื่อ นายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี ออกจากศิษย์เก่าดีเด่นโรงเรียนเตรียมทหาร และริบรางวัลเกียรติยศจักรดาว ยืนยัน เป็นการดำเนินการของมูลนิธิศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหาร ที่มีผู้แทนจากรุ่นต่างๆพิจารณา หากใคร ไม่สามารถจะรักษาเกียรติแห่งรางวัล ไว้ได้ ก็ต้องเรียกคืน สื่อมวลชน และคนไทยก็อาจจะทราบข้อมูลพวกนั้นอยู่แล้ว ในเว็บไซต์หรือโลกโซเชียลหลายๆแห่ง แต่ว่าสิ่งที่รบกวนจรรยาบรรณของทหารและหลักนิยมของทางทหาร ก็คือการใดก็ตามที่เป็นการจาบจ้วง ไม่รู้ที่สูงที่ต่ำ ก็ต้องถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ

6 เหล่าทัพตบเท้า...ประกาศจุดยืน

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง สปริง26 ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "ปวีณา ปทุมานนท์"

 

related