svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "แก้วสรร" แนะ กกต. รวมคะแนนใหม่ แก้วิกฤตศรัทธา

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ ให้มุมมองทางออกของความขัดแย้ง จากกรณีที่ได้มีภาคประชาชนการชุมนุมเคลื่อนไหว และ การรวมตัวกันลงชื่อถอดถอนองค์กรอิสระอย่างกกต. ในครั้งนี้ ชี้กกต. ควรแสดงความโปร่งใส โดยการรวมผลคะแนนเลือกตั้งใหม่ อีกครั้งเพื่อกู้วิกฤตศรัทธาจากประชาชน

หลังจากที่ กกต. ประกาศผลคะแนน 100 เปอร์เซ็นต์ ผู้ที่ใช้สิทธิเลือกตั้งได้ตั้งข้อสังเกตุ จากผลคะแนนที่มีความผิดปกติเพิ่มมากขึ้น จากกรณี บัตรเขย่ง ที่สร้างความคลุมเคลือในสังคม แต่ กกต. ยังไม่สามารถชี้แจงได้ชัดเจน หลังจากนั้นสื่อสังคมออนไลน์มีการชักชวนมวลชนร่วมชุมนุมที่แยกราชประสงค์ และที่บริเวณแยกราชประสงค์และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อรวบรวมรายชื่อปลดกกต. และแสดงพลัง สนับสนุน​ให้พรรคที่ชนะเลือกตั้งจัดตั้งรัฐบาล ทางออกในเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร? นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ และอดีต ส.ว. กรุงเทพฯ จะมาให้มุมมองผ่านรายการ

โดยนายแก้วสรร ได้เปิดเผยว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ ทางกกต. ได้ออกระเบียบมามัดตัวเอง ในเรื่องของคะแนนจากหน่วยนับคะแนน ที่จะเผยแพร่ออกสู่สาธารณะ ห้ามเกิน 95 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเมื่อระเบียบเป็นเช่นนี้ และมีการปฏิบัติที่ไม่ชัดเจน จากกรณีที่คะแนนไหลมาเยอะ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการตัดคะแนน เพื่อไม่ให้เผยแพร่เกิน 95 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้เกิดความติดขัดในการประกาศผลคะแนนการเลือกตั้ง และทำให้ประชาชนไม่เชื่อถือในผลคะแนนที่ออกมา ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยวาจา แต่ต้องแก้ไขด้วยกระบวนการที่น่าเชื่อถือ

ทั้งนี้ตนจึงเสนอว่า ทาง กกต. จะต้องเคลียร์ตัวเลขให้ประชาชนเข้าใจ เมื่อกระบวนการมันเกิดขึ้นไปแล้ว และเกิดข้อสงสัย ก็ต้องมีการนับคะแนนใหม่ แต่การนับคะแนนใหม่ต้องมีเหตุผล และให้บุคคลภายนอกมาเป็นพยานในการนับคะแนน

เลือกตั้ง62 :  "แก้วสรร" แนะ กกต. รวมคะแนนใหม่ แก้วิกฤตศรัทธา

"แก้วสรร" แนะ กกต. นับคะแนนใหม่

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 1 เดือนเมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * "แก้วสรร" แนะ กกต. นับคะแนนใหม่*รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ และอดีต ส.ว. กรุงเทพฯ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ?

เลือกตั้ง 62 : กกต. สั่งนับคะแนนนครปฐมใหม่เชื่อไม่โปร่งใส ส่วนขอนแก่นนับใหม่ไร้ปัญหา

related