svasdssvasds

กทพ. จับตานกแอร์ อาการหนัก หวั่น ธุรกิจล้ม

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สั่งจับตา หลังจากที่นกแอร์ ต้องผจญวิกฤติหนัก หลังขอยกเลิกไฟล์ทบินต่อเนื่องมากว่า 1 ปี เริ่มปลดนักบิน มีความเสี่ยงเสี่ยงสูง หากไม่มีเงินทุนก้อนใหม่เข้าภายในปีนี้

กทพ. จับตานกแอร์...อาการหนัก

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 4 เดือนเมษายนพ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * กทพ. จับตานกแอร์...อาการหนัก * รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

โดยนายจุฬา ได้เปิดเผยว่า ในกรณีที่สายการบินนกแอร์มีการปรับลดเที่ยวบินลงนั้น ตนได้มีการเช็คข้อมูลดูแล้ว พบว่า การยกเลิกเที่ยวบินในบางครั้ง ก็เป็นปัญหาที่เกี่ยวกับเรื่องของเครื่องบิน ซึ่งความจริงแล้วพื้นฐานในช่วงเดือนเมษายน ถึงเดือนตุลาคม จะเป็นช่วงเปลี่ยนจากฤดูร้อน ดังนั้นการที่มีเที่ยวบินลดลงไปบ้าง ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ส่วนสาเหตุที่มีการปรับลดจำนวนนักบินของสายการบินนกแอร์ลง นั่นก็เป็นเพราะว่า มีการเปลี่ยนเครื่องบินในบางประเภทใหม่ ซึ่งเมื่อจำนวนเครื่องบินลดลง ก็ทำให้จำนวนของนักบินลดลงตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม สถานะโดยรวมของสายการบินนกแอร์ในตอนนี้ ถือว่าอาการยังไม่หนักมากเท่าที่มีการวิตกกังวลกัน

กทพ. จับตานกแอร์ อาการหนัก หวั่น ธุรกิจล้ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ?

เปิดเบื้องหลัง การบินไทยทิ้งนกแอร์?

related