svasdssvasds

ป.ป.ส.กลับลำ! ไม่จับ "อ.เดชา - กัญชา"

ป.ป.ส.ยันยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา “เดชา ศิริภัทร” พร้อมหาทางออกร่วมกันเรื่องการใช้กัชารักษาผู้ป่วย

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. เผยว่า ป.ป.ส.ยันยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา "อ.เดชา ศิริภัทร" และจะให้แจ้งครอบครองตามขั้นตอนไปก่อน พร้อมหาทางออกร่วมกันเรื่องการใช้กัญชารักษาผู้ป่วย ส่วนกรณียึดกัญชาในมูลนิธิข้าวขวัญ พร้อมควบคุมตัวเจ้าหน้าที่เป็นเพราะตีความกฎหมายต่างกัน ให้พนักงานสอบสวนว่าไปตามกระบวนการ ด้าน อ.เดชา ระบุตีความกฎหมายคนละอย่าง จากนี้ขอให้มองถึงอนาคตเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์

ป.ป.ส.กลับลำ! ไม่จับ "อ.เดชา - กัญชา"

จากการพูดคุยหารือกับ อ.เดชา และคณะ เกี่ยวกับการเข้าจับกุมนายพรชัย ชูเลิศ เจ้าหน้าที่มูลนิธิข้าวขวัญ ฐานผลิตและครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น ซึ่งเข้าใจว่าการตีความกฎหมายของแต่ละฝ่ายไม่เหมือนกันเพราะมีเงื่อนไขในช่วงนิรโทษกรรมผู้ครอบครองกัญชาในกรอบเวลา 90 วัน โดยทาง ป.ป.ส.ขอชี้แจงว่าหากผู้ที่ต้องการครอบครองกัญชาจะต้องยื่นเรื่องขออนุญาตไปยังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือสาธารณสุขจังหวัดเสียก่อน หากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมระหว่างยื่นเรื่องก็จะมีข้อมูลสามารถตรวจสอบได้

ป.ป.ส.กลับลำ! ไม่จับ "อ.เดชา - กัญชา"

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง สปริง26 ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

related