svasdssvasds

ศึก 3 ก๊กใน "ประชาธิปัตย์"

นายวิทยา แก้วพาราได ในฐานะผู้ที่คร่ำหวอดในแวดวงการเมือง มาวิเคราะห์ ผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใครได้เปรียบ-เสียเปรียบ ใครเป็นตัวเต็ง หลังทยอยเปิดตัวเลขาฯ พร้อมเดินหน้าหาเสียงกับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวการชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ว่า ขณะนี้มีผู้เสนอตัวลงสมัครคือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายกรณ์ จาติกวณิช นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตรองหัวหน้าพรรค และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ขณะที่ตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้นทีมของนายจุรินทร์จะเสนอชื่อนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรค ซึ่งมีแนวโน้มว่าเป็นทีมที่จะได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกพรรคมากที่สุด

ศึก 3 ก๊กใน "ประชาธิปัตย์"

นายวิทยา แก้วพาราได อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดใจผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย ในประเด็นผู้สมัครหัวหน้าพรรคที่มี 3 คนหลัก ใครจะได้เปรียบ-เสียเปรียบ  เพราะวันที่ 15 พฤษภาคม นี้ เป็นวันชี้ชะตา เลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเลขาธิการพรรค ซึ่งมี 3 คน ที่ลงชิงชัย คือ นายกรณ์ จาติกวณิช พ่วงชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ , จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พ่วงเฉลิมชัย ศรีอ่อน และนายอภิรักษ์ โกษะ โยธิน พ่วงสาธิตย์ วงษ์หนองเตย

ศึก 3 ก๊กใน "ประชาธิปัตย์"

จากครั้งแรกมีเพียง 2 ก๊ก ทำไมเพิ่มเป็น 3 ก๊ก??

นายวิทยาเผยว่า ผมมองเป็นเรื่องปกติธรรดา ในการเลือกตั้งเราใช้บรรยากาศแบบนี้ตลอด ในคราวก่อนคุณอลงกรณ์ ก็โผล่มาเหมืนกัน คนก็ถามว่าโผล่มาได้ยังไง ก็มีคนอยากเห็นภาพแบบนั้น คงชักชวนกันมา

ศึก 3 ก๊กใน "ประชาธิปัตย์"

สาธิตย์ อยู่ทีมอภิรักษ์ จะเป็นการทับขั้วกับถาวร เสนเนียมไหม??

นายวิทยากล่าวว่า ผมไม่แน่ใจวิธีการนับขั้วนะ คือถ้านับขั้ว สาธิตย์, ถาวร ,วิทยา ถ้านับเป็นขั้ว กปปส. ก็จะเป็นขั้วหนึ่ง จะนับว่าใครไปร่วม กปปส. เป็นขั้วหนึ่งไม่ได้ เพราะที่จริงคุณชัยวุฒิบ้าง คุณอภิสิทธิ์บ้าง ก็ไปร่วม กปปส. ไปกันทั้งหมด คงนับแบบนั้นยาก คุณจุรินทร์ ถูกกล่าวขวัญทางการเมือง เป็นอาวุโสทางการเมือง เป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ได้ เพราะอยู่มานาน คนที่ 2 คุณกรณ์ ในฐานะที่มาเป็นคนรุ่นใหม่ เคยแสดงฝีไม้ลายมือในด้านเศรฐกิจ และเป็นคนที่หัวหน้าพรรค ท่านอภิสิทธ์ สมัยเป็นนายก ให้ความไว้วางใจ ผมคิดว่า 2 คนนี้ยืนแน่

แต่คนอื่นๆ ผมคิดว่าเขาคงคิดถึงการสร้างประชาธิปัต์ขึ้นมาใหม่ หมายถึงการรีแบรนด์พรรค อย่างเช่นคุณอภิรักษ์ ความรู้สึกต่อสาธารณะคือรีแบรนด์ เคยเป็นผู้ว่า กทม. มา เคยเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน เคยอยู่ในพรรคมา น่าจะเป็นการรีแบรนด์ใหม่

แต่ผมว่ายังไม่จบ ฟังดูน่าจะมีคุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ด้วย ซึ่งผมได้ข่าวนะ ต้องมองต่อไป วันข้างหน้าท่านประกาศก็ไม่ต่องตกใจไป

related