svasdssvasds

งง! "อนาคตใหม่" ชนะเลือกตั้ง...พลังประชารัฐ+ประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.เพิ่ม

กกต.แถลงผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่เขต 8 โดยพรรคอนาคตใหม่เป็นผู้ชนะ แต่เมื่อนำคะแนนมาคำนวณ ส่งผลให้พรรคปชป. และพปชร.ได้ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เพิ่มพรรคละ 1 คน

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการเขตเลือกตั้งที่ 8 จังหวัดเชียงใหม่ว่า น.ส.ศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ได้รับเลือกเป็น ส.ส.ด้วยคะแนน 75,891 คะแนน ทั้งนี้มีผู้มาลงคะแนนร้อยละ 78.26 หลังจากนี้ กกต.จะต้องตรวจสอบว่าการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมหรือไม่ เพื่อประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ และนำคะแนนมาคำนวณสัดส่วน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อใหม่

งง! "อนาคตใหม่" ชนะเลือกตั้ง...พลังประชารัฐ+ประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.เพิ่ม

ผลการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่ ทำให้พรรคอนาคตใหม่มี ส.ส.เขตเพิ่มเป็น 31 คน แต่เมื่อนำคะแนนไปคำนวณพบว่า พรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์จะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มขึ้นพรรคละ 1 คน โดยพรรคพลังประชารัฐจากเดิมได้ 18 คนจะเพิ่มมาเป็น 19 คน คนที่เพิ่มขึ้นมาคือ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือมาดามเดียร์ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ จากเดิม 19 คนจะเพิ่มมาเป็น 20 คน คือ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร

งง! "อนาคตใหม่" ชนะเลือกตั้ง...พลังประชารัฐ+ประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.เพิ่ม

ไปฟังมุมมองการวิเคราะห์และคำอธิบายเพิ่มเติมกับ ดร.สติธร ธนานิธิโชติ รักษาการผู้อำนวยการสำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

 

 

related