svasdssvasds

ตร.เอาจริง! 1 ต.ค. เชือดค้างใบสั่ง

กรมการขนส่งทางบกเอาจริง จับมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดีเดย์ 1 ตุลาคมนี้ เชื่อมโยงข้อมูลใบสั่ง - ค่าปรับ หากไม่จ่ายค่าปรับเวลามาต่อภาษีรถยนต์จะไม่ได้ป้ายวงกลมตัวจริง เสี่ยงโดนปรับเพิ่มอีก 2,000 บาท

ความคืบหน้า การอายัดทะเบียนรถ เมื่อมาชำระภาษีรถประจำปี กรณีที่ประชาชนค้างชำระค่าปรับจราจร ว่า กรมการขนส่งทางบก จะเริ่มเชื่อมโยงข้อมูลกับตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป โดยประชาชนที่เคยได้รับใบสั่งย้อนขึ้นไปจากวันที่ 1 ต.ค. 1 ปี จะต้องเสียค่าปรับตามใบสั่ง แม้ข้อมูลจะยังไม่เชื่อมในระบบก็ตาม ทั้งนี้หากประชาชนไม่ได้ไปเสียค่าปรับที่สถานีตำรวจ ก็สามารถมาเสียค่าปรับพร้อมกับการเสียภาษีรถประจำปีที่สำนักงานขนส่งทางบกได้

ตร.เอาจริง! 1 ต.ค. เชือดค้างใบสั่ง

ส่วนกรณีประชาชนที่ยังไม่สะดวก ที่จะเสียค่าปรับพร้อมกับการเสียภาษีรถยนต์ในคราวเดียวกัน ทางขนส่งทางบก จะให้เจ้าของรถเสียภาษีประจำปีได้ก่อน แต่จะยังไม่ได้ป้ายวงกลม จนกว่าจะเสียค่าปรับจราจรเสร็จสิ้น โดยขนส่งจะออกหลักฐานการเสียภาษีประจำปีชั่วคราว ที่มีอายุ 30 วัน เพื่อแสดงกับตำรวจกรณีถูกเรียกตรวจ และหากครบ 30 วันเจ้าของรถ ยังไม่ดำเนินการใดๆ กับใบสั่ง และใช้หลักฐานแสดงการเสียภาษีประจำปีชั่วคราว ก็มีความผิดฐานใช้รถยนต์โดยไม่มีป้ายวงกลม มีโทษปรับ 2,000 บาท แต่ไม่ใช่การอายัดทะเบียนตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

related