svasdssvasds

"ประชาธิปัตย์" หลัง "มาร์ค" ไขก๊อก.....แตก?

"ประชาธิปัตย์" หลัง "มาร์ค" ไขก๊อก.....แตก?

ภายหลังที่พรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ทำให้สมาชิกพรรคที่ไม่เห็นด้วย กับมติดังกล่าว เริ่มลาออกจากพรรคประกาศวางมือทางการเมือง

ภายหลังที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์มติ 61 เสียงต่อ 16 เสียง ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้สมาชิกพรรคที่ไม่เห็นด้วย กับมติดังกล่าว อาทิ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์รวมถึงนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย

"ประชาธิปัตย์" หลัง "มาร์ค" ไขก๊อก.....แตก?

และล่าสุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงจุดยืนลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากเสียงส่วนใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยให้เหตุผลว่า ก่อนการเลือกตั้ง ได้แสดงจุดยืนทางการเมืองกับประชาชนทั้งประเทศว่าไม่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ

"ประชาธิปัตย์" หลัง "มาร์ค" ไขก๊อก.....แตก?

ไปฟังความคิดเห็นจากคุณเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เผยถึงสถานการณ์ในพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะเดินต่อไปอย่างไร ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใน รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

related