svasdssvasds

คาตา! กทม.ปล่อยผู้รับเหมาทิ้งขยะลงคลอง

คาตา! กทม.ปล่อยผู้รับเหมาทิ้งขยะลงคลอง

"ศรีสุวรรณ" จ่อนำชาว กทม.ร้อง "บิ๊กป้อม" เอาผิด "ผู้ว่า-รองผู้ว่า กทม." ฐานละเลยปล่อยผู้รับเหมาสร้างบ้าน - เขื่อนโกยขยะทิ้งในคลอง

ตามที่เกิดฝนตกหนักเมื่อบ่ายวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้พื้นที่หลายเขตใจกลาง กทม.เกินน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน โดยผู้ว่าฯ กทม.โยนปัญหาว่าเป็นเรื่องของไฟฟ้าดับที่อุโมงค์บางซื่อ ทั้งๆที่ปัญหาหลักสำคัญมาจากการปล่อยให้มีกองดินจากการก่อสร้างเขื่อนริมคลองและขยะจากการก่อสร้างบ้านมั่นคงที่ปล่อยให้ผู้รับเหมาโกยทิ้งลงในคลองลาดพร้าว-บางซื่อ จนทำให้ขัดขวางการระบายน้ำ

คาตา! กทม.ปล่อยผู้รับเหมาทิ้งขยะลงคลอง

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมฯและชาวบ้านในพื้นที่ กทม. จึงพยานหลักฐานไปร้องเรียน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการกำหนดนโยบายการบริหารจัดการสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำสาธารณะเพื่อสั่งการให้ทหารมาทำการขุดลอกดินและขยะจากการก่อสร้างบ้านมั่นคงที่แอบทิ้งลงคูคลอง เอาออกไปโดยเร็ว ก่อนที่ฝนจะตกใหญ่ทำน้ำท่วมขังใน กทม.อีกในช่วงฤดูฝนนี้ และให้ตั้ง กก.สอบเอาผิดผู้ว่าฯ-รองผู้ว่าฯกทม. ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่และดำเนินการเสนอนายกฯเพื่อสั่งปลดออกจากตำแหน่งไปโดยเร็ว

คาตา! กทม.ปล่อยผู้รับเหมาทิ้งขยะลงคลอง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

related