svasdssvasds

"นิพิฏฐ์"แฉต่อ! "นายพล" ขอหย่าศึก "คืนโฉนด"

"นิพิฏฐ์"แฉต่อ! "นายพล" ขอหย่าศึก "คืนโฉนด"

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเรื่องการสร้างภาพเพื่อหลอกให้ผู้ใหญ่ในรัฐบาลอักษรย่อ "ป." ดำเนินการโครงการมอบโฉนดที่ดินคืนให้ชาวบ้าน และทำเป็นว่ามีการจับกุมเจ้าหนี้เงินกู้รายใหญ่ เพื่อให้รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้มอบโฉนดที่ดิน ซึ่งถือว่าเป็นการแหกตาชาวบ้าน

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า มีนายตำรวจระดับผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ยศ "พล.ต.ท." โทรศัพท์มาพูดคุยกับตน เพื่อขอข้อมูลเรื่องการสร้างภาพ ในการดำเนินโครงการแก้หนี้นอกระบบ และสร้างภาพมอบโฉนดที่ดินคืนให้ประชาชน ตนได้บอกว่าเห็นด้วยกับโครงการนี้ เพราะเป็นการช่วยคนจนที่ถูกเอาเปรียบ เพราะการเริ่มต้นโครงการในช่วงแรกๆยังดี แต่หลังๆ ไม่ใช่ของจริง มีการสร้างภาพจับนายทุนเงินกู้มา ซึ่งจับจริงอาจ 1-2 ราย มีสัญญาเงินกู้ 5 ฉบับ

"นิพิฏฐ์"แฉต่อ! "นายพล" ขอหย่าศึก "คืนโฉนด"

มีการมาต่อรองไกล่เกลี่ยว่าใช้สัญญาเงินกู้เพียง 2 ฉบับ แล้วให้หาโฉนดที่ดินมาส่งตำรวจอีก 20 ใบ เพื่อจะให้ผู้บังคับบัญชาไปแจกคืนในวันที่ทำพิธี โดยมีกรณีแบบนี้หลายพื้นที่ ดังนั้น ที่อ้างว่าไกล่เกลี่ยไปแล้วประมาณ 24,000 ราย คืนโฉนดไปร่วม 20,000 ฉบับ จึงอาจไม่เป็นความจริง

"นิพิฏฐ์"แฉต่อ! "นายพล" ขอหย่าศึก "คืนโฉนด"

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

 

related