svasdssvasds

วิษณุรู้ - ลุงป้อมก็รู้ "ส.ว.หุ้นสื่อ"...แล้วไง!

วิษณุรู้ - ลุงป้อมก็รู้ "ส.ว.หุ้นสื่อ"...แล้วไง!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุ คณะกรรมการสรรหาส.ว. ไม่ได้ตรวจคุณสมบัติการถือหุ้นสื่อ หากผิดพลาด ก็ไม่ใช่ความผิดของคณะกรรมการสรรหา ขณะที่วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับ รู้อยู่แล้วอาจมี ส.ว.บางส่วนถือครองหุ้นสื่อจริง แต่เชื่อว่าคำวินิจฉัยก่อนหน้าจะไม่ผูกพันกับกรณีอื่นๆ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม ในฐานะธานกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) กล่าวถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตคณะกรรมการสรรหาไปเลือกบุคคลที่ถือหุ้นสื่อมาเป็นส.ว.จนเกิดการร้องเรียนในภายหลังว่า เบื้องต้นที่คัดมา 400 คน คณะกรรมการไม่ได้ตรวจสอบ เพิ่งมาทราบตอนที่เหลือ 194 คน ที่เสนอไปให้คสช.พิจารณา โดยระบุว่า ตอนนั้นก็ยังมั่วกันอยู่ เพราะมีการรวมกันและการตั้งบริษัทก็พ่วงกันไปหมด บางคนก็ไม่ได้ทำสื่อจริงๆ สำหรับคนที่ถูกร้องขาดคุณสมบัติก็ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นผู้พิจารณา ถ้าพบว่าขาดคุณสมบัติจริงก็ขยับรายชื่อสำรองมาทดแทน

วิษณุรู้ - ลุงป้อมก็รู้ "ส.ว.หุ้นสื่อ"...แล้วไง!

เมื่อถามว่าสังคมถามหาความรับผิดชอบจากคณะกรรมการสรรหา พล.อ.ประวิติกล่าวว่า มีการเตรียมรายชื่อสำรองไว้แล้วไม่ถือเป็นความผิดพลาดในการคัดเลือกเพราะคณะกรรมการไม่รู้เรื่อง

วิษณุรู้ - ลุงป้อมก็รู้ "ส.ว.หุ้นสื่อ"...แล้วไง!

 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยอมรับ ก่อนหน้านี้รู้อยู่แล้วว่ามี สว.บางรายอาจถือครองหุ้นสื่อ แต่เชื่อว่าคำวินิจฉัยที่มีไปก่อนหน้านั้น ไม่สามารถนำมาใช้กับกรณีอื่นๆ ได้ แต่ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับศาลรับธรรมนูญจะเป็นผู้ชี้ขาด รวมถึงกรณีของ ส.ส.ที่ถูกร้องเรียนเรื่องดังกล่าวกว่า 100 คนด้วยเช่นกัน และเชื่อว่าหาก ส.ส.หายไปจากสภา 100 คนก็ไม่ปัญหาอะไร ยังทำหน้าที่กันได้ ส่วนศาลรัฐธรรมนูญจะนำคดีของนายธนาธร จึงเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่มาเทียบเคียงหรือไม่ ตนไม่สามารถตอบแทนได้

related