svasdssvasds

ปชป.ซัด...เก็บภาษีเฟซบุ๊ก

ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย เผยว่า ประเทศไทยจำเป็นจะต้องปรับโครงสร้างภาษี ให้มีการจัดเก็บภาษีบริษัทต่างประเทศชาติรายใหญ่ ที่เข้ามาหารายได้ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย เปิดเผยว่า ประเทศไทยจำเป็นจะต้องปรับโครงสร้างภาษี ให้มีการจัดเก็บภาษีบริษัทต่างชาติรายใหญ่ ที่เข้ามาหารายได้ในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเข้ามาใช้ประโยชน์ทรัพยากรในประเทศ แต่เม็ดเงินไม่ได้กระจายไปสู่ประชาชนฐานราก และยังเป็นคู่แข่งสำคัญกับผู้ประกอบการไทย

ปชป.ซัด...เก็บภาษีเฟซบุ๊ก

ที่ผ่านมารัฐบาลไม่ได้มีการจัดเก็บภาษีจากรายใดเลย จนเกิดภาวะความเหลื่อมล้ำในยุคดิจิทัล มีการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม คนไทยต้องสูญเสียทรัพยากรธรรมชาติ ทรัพยากรมนุษย์ แต่ไม่ได้รับรายได้อะไรกลับมาพัฒนาประเทศ ฉะนั้นทางทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ จึงเตรียมจะเสนอให้ปรับแก้กฎหมายตรงนี้

ปชป.ซัด...เก็บภาษีเฟซบุ๊ก

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันอังคารที่ 9 กรกฏาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

 

related