svasdssvasds

ใครปั่นข่าว "ผู้ว่าหมูป่า" ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​กล่าวถึง กระแสข่าวที่สะพัด!! ถึงกรณีมีการทาบทาม ผู้ว่าฯ พะเยา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร วางตัวลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐ จริงหรือไม่?

กลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ขึ้นมาทันที หลังนายอุดร ออลสัน อดีตผู้สมัคร สส.เขต 2 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เผยข้อมูลว่าได้ทาบผู้ว่าพะเยา นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. เพราะตามไทมไลน์คาดว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในช่วงเดือน พ.ย.-ธ.ค.62 นี และหลังมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เสร็จสิ้นแล้ว จะมีการเลือกตั้งองค์กรปกครองท้องถิ่นตามมาอีก นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะมาให้รายละเอียดในเรื่องนี้

คุณอุดร ออลสัน บอกว่าว่ามีการทาบทาม ผู้ว่าหมูป่า?

ทางพรรคเอง ยังไม่มีการตั้งอย่างเป็นทางการ เรื่องผู้ที่จะมาทำหน้าที่ลงรับสมัคร ในนามของพรรค เป็นผู้บริหารท้องถิ่น คงต้องรอกรรมการบริหารประชุมกันก่อน แล้วถึงจะคุยกันในเรื่องนี้

ตกลงแล้ว คุณอุดร ออลสัน เป็นใครกันแน่?

คุณอุดร เป็นผู้สมัคร ที่ประจวบฯ ถ้าผมจำไม่ผิด ยังไม่มีการประชุมกรรมการบริหารเลยครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ ต้องคุยในชั้นกรรมการบริหารก่อน เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน ส่วนมีการพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ ก็อาจจะเป็นไปได้ ที่ทางเลขามีคณะทำงานเล็กๆ ที่ตั้งขึ้นมาส่วนตัวของท่าน ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหากมีการพูดคุยทาบทามใคร ก็คงต้องเข้ามาพูดคุยในกรรมการบริหารพรรคครับ

คณะทำงานทางด้านยุทธศาสตร์ของพรรค ใครเป็นประธาน ภารกิจครอบคลุมแค่ไหน?

ก็ท่านเลขาพรรคครับ ทั่วประเทศแหละครับ เพราะว่าท่านเป็นเลขาพรรคอยู่แล้ว ส่วนท่านจะมอบหมายใคร อย่างไง ก็คงแล้วแต่ท่าน ส่วนใน กทม. ผมมั่นใจว่าท่านคงมองไปที่คุณพุทธิพงษ์ ซึ่งเป็นประธานยุทธศาสตร์ใน กทม. เพราะว่าคุณพุทธิพงษ์ ทำหน้าที่นั้นมาดี ตอนที่คัดเลือก ส.ส.

ขั้นตอนขบวนการในการหาผู้สมัครต่างมีขั้นตอนอย่างไร?

เนื่องจากเราเป็นพรรคใหม่ ก็คงต้องพูดคุยกัน แต่ว่าในการส่งผู้สมัคร อย่างผู้ว่าฯ กทม. คงต้องเปิดให้กว้างหน่อย ส่วนผู้ที่สนใจน่าจะได้รับการชอทลิสต์มา

แล้วก็มาแสดงวิสัยทัศน์ เป็นเรื่องที่สำคัญในการเชิญคน หรือรับสมัครผู้ว่าฯ กทม.

คุณอุดร ออลสัน พูดมาไกลแล้วว่า ทาบทามมาแล้ว ตรงนี้ยังไม่ผ่านระบบพรรคมาก่อนใช่ไหม?

ยังครับ ตรงนี้ อาจจะเป็นแค่การทาบทาม ผมอาจจะไปทาบทามใครคนหนึ่งแล้วเอามาออกข่าว ถ้าสื่อมวลชนรับไป ก็คงต้องเป็นข่าวอย่างที่เป็น แต่ว่ามีขบวนการของพรรคที่มีการพิจารณาแน่นอน ไม่ใช่ใครคนใด คนหนึ่ง จะเสนอใครขึ้นมา คงไม่ใช่ครับ

คุณอุดร ชื่อโนเนมก็จริง แต่เป็นหนึ่งในทีมงานคณะยุทธศาสตร์ พูดแบบนี้ คงต้องปรับระบบใหม่หรือเปล่า?

ก็คงต้องให้ท่านเลขาพิจารณา ว่าเรื่องนี้เราจะบริหารจัดการอย่างไง เพราะว่าพลังประชารัฐ เป็นพรรคใหม่ มีบุคคลากรเยอะ ถ้าเราจะเดินไปข้างหน้า เราคงต้องรวมศูนย์ในการให้ข้อมูล

พลังประชารัฐ มีผู้บริหาร กทม. อยู่แล้ว อาทิ คุณสกลธี และผู้ว่าฯ อัศวิน ทำไมไม่ส่งลงสมัคร?

อันที่จริง ท่านผู้ว่า อัศวิน ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคนะครับ และท่านยังไม่ได้แสดงเจตจำนง ถ้าหากท่านแสดงเจตจำนงมา เราคงต้องพิจารณานะครับ เพราะว่าเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการบริหาร ส่วน สกลธี หรือ "จั้ม" เป็นคนรุ่นใหม่ คนหนุ่มที่มีความสามารถในการบริหารเหมือนกัน มีประสบการณ์ ก็คงเป็นชื่อที่เราน่าจะให้ความสนใจ ถ้าหากเขาแสดงเจตจำนงมา

บางครั้งอยู่ที่เราอยากได้หรือเปล่า?

ฮ่าๆๆ เคยมีการพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการนะครับ แต่ผมคิดว่า คุณสกลธี คงรอดูท่าทีของพรรค และก็ดูสนามแข่งขันว่าจะเป็นอย่างไร ถ้าหากว่ามีความเหมาะสมเขาก็คงใส่ชื่อมา

ในสนาม กทม. ต้องยอมรับว่ามีการแข่งที่เข้มข้น ทางพรรคเองก็ต้องวางยุทธศาสตร์ให้ดีในการแข่งขัน เราก็ถือว่าเป็นพรรคที่ได้คะแนนมากในการเลือกตั้ง ส.ส. ในครั้งที่ผ่านมา ต้องวางแผนให้ดีครับ

คาดการณ์ว่าผู้ว่าหมูป่า ถ้าจะลงการเมือง ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. จะลงกับพรรคไหน?

ผมแค่คิดว่าถ้าหากท่านอยากจะลงการเมือง ที่กทม. ท่านน่าจะมีสิทธิ์เลือกว่าจะลงพรรคอะไร เพราะท่านไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคอะไร ท่านคงมองถึงความเหมาะสม ท่านเป็นผู้ที่มีความสามารถ ในขณะเดียวกันเป็นการเป็นอิสระ ก็อาจเป็นความโดดเด่น ที่ท่านจะลงสมัครได้ครับ อันนี้ ท่านต้องพิจารณาเอง

พูดกันต่อมาว่า ผู้ว่าหมูป่า มีความขัดแย้งกับ ผู้กองธรรมนัส?

ไม่ครับ ผมคิดว่าในความขัดแย้ง ถ้ามี ผมไม่ทราบรายละเอียดตรงนั้น ถ้ามีกับคน คนหนึ่ง คงไม่มีผลกับการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค หรือคณะที่คัดเลือกผู้ว่าฯ คงต้องดูเรื่องวิสัยทัศน์ ดูทีมงานที่นำเสนอมา แล้วก็โอกาสที่จะชนะ ดังนั้น ไม่เกี่ยวกับความขัดแย้ง ถ้าหากมี

ถ้าหมาแก่ เป็นผู้ว่าหมูป่านะ เห็นเงาของผู้กองธรรมณัฐ ผมก็ไม่อยากสมัครในนามพลังประชารัฐ (แซว)

ผู้กองธรรมณัฐ ไม่ใช่ กรรมการบริหารนะครับ ฉะนั้น คงไม่มีเสียงที่จะหยุดได้ ถึงแม้จะมีเสียง ก็เป็นเพียงหนึ่งเสียงเท่านั้นเอง กทม. คงต้องฟังในส่วนของ ส.ส. กทม. ผู้สมัคร สก. ของกทม. อยู่พอสมควร มากกว่าจะฟังใครคนใดคนหนึ่ง

คนที่พรรค เคยดูๆ ไว้ มีเยอะใหมครับ?

ขณะนี้ ยังระบุไม่ได้ ว่าจะเป็นใคร เราดูในเรื่องความสามารถในการบริหารองกรใหญ่ อันนี้เป็นเรื่องที่สำคัญ อันที่ 2 ก็คือต้องมีความคุ้นเคยใน กทม.อยู่พอสมควร เข้าใจในระบบการทำงาน เพราะว่าต้องให้ผู้จะลงสมัครประสาน ส.ส. และ สก. ในการที่จะได้คะแนนมา การยอมรับของประชาชนก็เป็นเรื่องใหญ่ ฉนั้นยังไม่สามารถฟันธงได้ ว่าตอนนี้ใครจะเหมาะสม เพราะว่ามีหลายองประกอบมาก

ถ้าสมมุติ คุณสกลธี ลงชิงกับคุณชัชชาติ คิดว่าไหวไหม?

ผมมั่นใจว่ารองผู้ว่าฯ สุกลธี มีความสามารถที่จะแข่งขันได้ แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ก็คงต้องดูโพล ว่าพี่น้องประชาชนจะยอมรับหรือเปล่า ในความสามารถที่โชว์ผลงานที่ผ่านมา

ข่าวลือว่ามีทีมงานพลังประชารัฐ เจรจากับประชาธิปัตย์ ให้หลีกทางในการเลือกตั้งสนาม กทม.?

ผมคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคใหญ่ มีบุคคลากรที่มีความสามารถหลายคน คงไม่มาเจรจาหลบให้คนใด คนหนึ่ง ทั้งนี้ ทั้งนั้น ก็คงต้องดูผู้สมัครผู้ว่าฯ ที่่จะลงอิสระครับ เพราะว่าประชาธิปัตย์ เคยไม่ส่งผู้สมัครผู็ว่าฯ เหมือนกัน ในช่วงผู้ว่าฯ พิจิตร มั้ง?

มีใครในพรรคพลังประชารัฐ ไปเจรจากับประชาธิปัตย์ ให้หลีกทางหรือเปล่า? (ถามย้ำ)

ไม่มี ยังไม่ได้คุย ไม่มีการคุยตรงนั้นในพรรคของผมเอง ใครจะไปคุย หรือคิดจะไปคุย ยังไม่มีครับ

ใครปั่นข่าว ... "ผู้ว่าหมูป่า" ชิง กทม.

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 15 เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 และทางช่อง NationTV22

ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *ใครปั่นข่าว ... "ผู้ว่าหมูป่า" ชิง กทม. *รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ​ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

ใครปั่นข่าว "ผู้ว่าหมูป่า" ลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >>> ??

Breaking News : ทาบจริง! พปชร.รุกหนัก ดึง “ณรงค์ศักดิ์” ชิงผู้ว่าฯกทม.

 

 

related