svasdssvasds

ย้อนที่มา "88 การ์มองเต้"

ย้อนเหตุการณ์ การ์มองเต้รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา รีสอร์ทแห่งนี้ เป็นพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน เคยจับกุมดำเนินคดีในข้อหาบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทับลานมาแล้วถึง 2 ครั้ง

ในปี 2555 นายดำรงค์ พิเดช อธิบดีกรมอุทยานฯ เเละเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดจับกุมในพื้นที่ การ์มองเต้รีสอร์ท อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา แต่วันนั้น ไม่พบบุคคลใดอยู่ในพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงไม่สามารถตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ครอบครองได้ ที่ทำได้คือ การสังเกตตรวจสอบจากภายนอก พบมีสิ่งก่อสร้าง ลักษณะเป็นที่พัก 1 หลัง คำนวณพื้นที่ได้ประมาณ 20 ไร่

ย้อนที่มา "88 การ์มองเต้"

และในปี 2560 เจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ และอุทยานแห่งชาติทับลานได้เข้าดำเนินการตรวจยึดจับกุมเพิ่มเติม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีการปลูกสร้างอาคารและบ้านพัก ลักษณะเป็นรีสอร์ท และมีการเปิดให้บริการ กางเต็นท์และบ้านพัก ซึ่งพบมีสิ่งปลูกสร้าง 18 รายการ มีพื้นที่ได้ประมาณ 50 ไร่ อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ให้กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว ตามที่ได้กล่าวโทษร้องทุกข์ไว้แล้วนั้น เพื่อสืบหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ย้อนที่มา "88 การ์มองเต้"

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฏาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 09.30 น. ดำเนินรายการโดย "ดนัย เอกมหาสวัสดิ์" และ "อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์"

 

 

related