svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดเจ็ดลิน วอนงดโปรยอาหารปลาบนใบบัว

เจ้าอาวาสวัดเจ็ดลิน วอนงดโปรยอาหารปลาบนใบบัว

ใครที่เคยมีโอกาสแวะไปสักการะบูชาไหว้พระขอพรที่ วัดเจ็ดลิน จ.เชียงใหม่ นอกจากเรื่องของตารางอายุขัยเตือนสติที่เจ้าอาวาสทำขึ้นแล้ว ก็ยังมีสระบัวกระด้งที่สวยงามเอาให้พักผ่อนกันด้วย แต่ล่าสุดสระบัวกระด้งกำลังได้รับความเสียหายจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของนักท่องเที่ยว โดยเจ้าอาวาสได้ฝากมาเตือนเรื่องการให้อาหารปลาและอาหารนก

บัวกระด้งที่สวยงามในสระน้ำของวัดเจ็ดลิน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กลายเป็นที่ลงมากินอาหารของฝูงนกพิราบ ถูกจิกแทะจนเสียหาย แถมยังถ่ายมูลเรี่ยราดในใบบัวจนหมดความสวยงาม เนื่องจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้าเยี่ยมชมที่วัดในแต่ล่ะวัน ใครไปก็ไปช่วยซื้ออาหารไปโปรยให้ปลาในสระที่มีปลูกบัวกระด้งไว้ โดยเศษอาหารที่กระเด็นตกลงไปบนใบบัว ก็ดึงดูดให้นกพิราบลงมาจิกกินจนสร้างความเสียหาย

นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวอีกหลายคนที่นิยมโยนเหรียญลงไปในใบบัวเพื่อทำบุญตามความเชื่อ ทำให้เหรียญเมื่อตากแดดเป็นเวลานานเกิดความร้อน ทำให้ใบบัวแห้งเป็นรอยไหม้เสียหาย เดือดร้อนสามเณรต้องพายเรือเก็บเป็นประจำ

พระมหาวิษณุ จารุธัมโม เจ้าอาวาสวัดเจ็ดลิน ก็เลยฝากขอบิณฑบาตบรรดาญาติโยมและนักท่องเที่ยวที่เข้าไปชมความสวยงามของบัวกระด้งและให้อาหารปลา ไม่ควรนำเงินเหรียญโยนลงไปในใบบัว รวมทั้งเทอาหารให้นกลงบนใบบัว เพื่อรักษาความสวยงามนั่นเอง

related