svasdssvasds

ทอดผ้าป่ารีไซเคิล เปลี่ยนขยะเป็นบุญ

ทอดผ้าป่ารีไซเคิล เปลี่ยนขยะเป็นบุญ

เทศบาลเมืองเขารูปช้าง ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เปลี่ยนขยะเป็นกองบุญ เป็นไอเดียการลดปริมาณขยะได้อย่างมีสีสันและคึกครื้นมากๆ

โดยขบวนผ้าป่าขยะรีไซเคิลได้เริ่มริ้วขบวนจากบริเวณหน้าห้างโลตัส ต.เขารูปช้าง จ.สงขลา ไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง เชิญชวนให้ประชาชนร่วมบริจาคขยะ เพื่อรวบรวมนำไปทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิลเปลี่ยนขยะเป็นกองบุญ สมทบทุนทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา “วัดเขาแก้ว” และจัดซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นแก่ผู้ป่วยติดเตียง โดยมีนายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง เป็นประธานทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล ตามโครงการ “สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการลดปริมาณขยะมูลฝอยครั้งที่ 9 ประจำปี 2561 เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักในปัญหาของขยะที่เพิ่มมากขึ้น ยากต่อการกำจัด จนก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน

ซึ่งขณะนี้สถิติการบริหารจัดการขยะเฉพาะภายในเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้าง ตกวันละประมาณ 31-41 ตัน/วัน ใช้งบประมาณในการบริหารจัดการเฉพาะเรื่องขยะทั้งหมดต่อปีร่วม  10,000,000 บาท โดยนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง บอกว่ากิจกรรมทอดผ้าป่าขยะรีไซเคิล เปลี่ยนขยะเป็นกองบุญ สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากค่าธรรมเนียมกำจัดขยะได้ซึ่งเฉลี่ยประมาณปีละ 4,500,000 บาท และค่าบริหารจัดการร่วมปีละ 13-14 ล้านบาท จึงอยากขอความร่วมมือจากทุกท่านในการลดปริมาณขยะ

related