svasdssvasds

โครงการย้อนรอยวิถีชาวนา แดนซ์ลุยโคลนกลางนาสร้างสีสัน

โครงการย้อนรอยวิถีชาวนา แดนซ์ลุยโคลนกลางนาสร้างสีสัน

ศูนย์เรียนรู้ชุมชนเกตรี จ.สตูล จัดกิจกรรมดำนา เพื่อสร้างการเรียนรู้ให้กับเยาวชน แต่ไฮไลท์ของงานนี้กลับไปตกอยู่ที่การแสดงเปิดงานที่ต้องบอกว่า สปิริตล้วนๆ สำหรับงานนี้ต้องสรุปว่า แนวคิดดี โครงการดี ผู้คนที่ไปร่วมกิจกรรมก็ดี ดีทุกอย่าง ยกเว้น "เครื่องเสียง"

โครงการย้อนรอยวิถีชาวนาไทย จัดขึ้นเพื่อให้เด็กๆ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ได้เข้าใจหลักการทำนาปลูกข้าว เรียนรู้เทคนิคและวิธีการจริง โดยเชิญ นายสุวรรณ ช่วยนุกูล นายอำเภอเมืองสตูลเป็นประธาน แต่ไฮไลท์ของงานกลับไปตกอยู่กับการแสดงของน้องๆ จากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์

ช่วงทำพิธีเปิด อยู่ๆ เครื่องเสียงก็ไม่ดัง เกิดขัดข้องกลางคัน แต่น้อง ๆ ก็โชว์สปิริตเต้นสะบัดเอวโยกย้ายกันอย่างสนุกสนาน สร้างสีสันและชีวิตชีวา ท่ามกลางผู้ชมที่ลุ้นว่าจะเต้นได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่ ซึ่งก็ไม่สร้างความผิดหวังแต่อย่างใด

สำหรับโครงการย้อนรอยวิถีชาวนาไทย เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชน นักศึกษา ได้ร่วมเรียนรู้ไปพร้อมกับการปฏิบัติจริง ซึ่งวิทยาลัยชุมชนสตูล สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน ร่วมกับ อบต.เกตรี และศูนย์ให้คำปรึกษากิจกรรมเพื่อสังคม จ.สตูล ได้ร่วมกันจัดขึ้น มีนักเรียนและประชาชนในพื้นที่ข้างเคียงร่วม 200 คน ร่วมกิจกรรมช่วยกันดำนาปลูกข้าวกล้องกล้อง อัลฮัมดุลิลลาฮ ซึ่งเป็นข้าวพื้นเมืองที่หาทานได้เฉพาะถิ่นเพื่อเป็นการอนุรักษ์พันธุ์ข้าว

 

related