svasdssvasds

ทำพวงหรีดจักรยาน แทนพวงหรีดดอกไม้สดเพื่อมอบให้โรงเรียนที่ขาดแคลน

ทำพวงหรีดจักรยาน แทนพวงหรีดดอกไม้สดเพื่อมอบให้โรงเรียนที่ขาดแคลน

วัดช่องลม จ.ราชบุรี มีการกจัดพิธีบำเพ็ญกุศลให้กับผู้ที่จากไป แต่ที่สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมากก็คือ ทั้งศาลานอกจากจะไม่มีพวงหรีดดอกไม้แล้ว ยังมีแต่รถจักรยานจอดเต็มศาลา

ศาลาแห่งนี้นอกจากจะไม่มีพวงหรีดดอกไม้ไปวางแสดงความไว้อาลัยแล้ว กลับมีแต่รถจักรยานมาวางแทนเต็มศาลา สำหรับศาลาบำเพ็ญกุศล นายเอี้ยงเม้ง แซ่อึ้ง อายุ 91 ปี ที่วัดช่องลม พระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี

ที่มาที่ไปก็เนื่องมาจากทางเจ้าภาพ ประกาศงดรับเงินช่วยงานรวมถึงงดพวงหรีดดอกไม้สดแต่ขอเป็นนำจักรยานแทน และเตรียมจะมอบให้กับโรงเรียนตามแนวชายแดน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

นางสาวหรรษกร องคเสรีพิทักษ์ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นบุตรสาวของ นายเอี้ยงเม้ง ผู้ตาย บอกว่าที่ไม่ขอรับพวงหรีดดอกไม้สดเลย เพราะเมื่อเสร็จงานก็ใช้อะไรไม่ได้ทำให้รู้สึกเสียดาย จึงขอเป็นจักรยานแทนพวงหรีด เพราะเมื่อเสร็จงานแล้วก็จะนำไปบริจาคและตัวคุณพ่อในช่วงที่ยังมีชีวิตอยู่ก็เป็นคนที่ชอบปั่นจักรยาน จึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะนำจักรยานมาเป็นพวงหรีดและมอบให้กับผู้ที่ขาดแคลนต่อไป

ซึ่งงานนี้ก็ได้ นายฑรัท เหลืองสะอาด นายอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นผู้รับมอบและจะเป็นผู้ประสานนำพวงหรีดจักรยานนี้ ไปมอบให้กับทางโรงเรียนที่ยากจนตามแนวชายแดนอำเภอสวนผึ้งต่อไป

related