svasdssvasds

แข่งเรือพลาสติก มหาสนุก ทั้งลุ้น ทั้งฮา

แข่งเรือพลาสติก มหาสนุก ทั้งลุ้น ทั้งฮา

เข้าสู่ฤดูการแข่งขันเรือยาวประเพณีของ จ.พิจิตร นอกจากจะเป็นการอนุรักษ์สืบสานพระเณีอันงดงามแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อีกด้วย เมืองไทยใหญ่อุดมมีบรรยากาศการแข่งขันเรืออีกประเภทมาฝาก เป็นการแข่งขันเรือพลาสติก 2 ฝีพาย งานนี้ต้องบอกว่าสร้างความสนุกสนานได้ไม่แพ้กัน

สร้างความสนุกสนาน ให้กองเชียร์ได้ลุ้น ในการแข่งขันเรือยาวประเพณี สำหรับการแข่งขันเรือพลาสติก 2 ฝีพาย หรือ เรือมหาสนุก ที่เมื่อปล่อยเรือทุกลำออกจากจุดปล่อย ฝีพายเรือต่างจ้วงพายกันอย่างเต็มกำลัง จากเรือที่มีจำนวนมากทิศทางการแล่นของเรือก็จะบังคับได้ยาก บางครั้งทำให้เรือรวมตัวกันเป็นกลุ่ม บางครั้งเรือที่แข่งขันก็จะกระจายมาเต็มลำน้ำ

จัดการแข่งขันเรือพลาสติก 2 ฝีพาย หรือ เรือมหาสนุก จัดขึ้นเพื่อสร้างความสนุกสนาน ความสามัคคี คลายเครียดในช่วงฤดูน้ำหลาก เป็นกิจกรรมสร้างสีสันในงานแข่งขันเรือยาวประเพณี ที่เทศบาลตำบลกำแพงดิน ร่วมกับคณะกรรมวัด คณะกรรมการชุมชนจัดขึ้น ที่แม่น้ำยม หน้าวัดศรีศรัทธาราม ตำบลกำแพงดิน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร

นอกจากนี้สีสันของการแข่งขันเรือยาวในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ต้องยกให้กับการพากย์เรือที่เป็นเอกลักษณ์ มีการพากย์ด้วยจังหวะที่รวดเร็ว เร่งเร้า จากนักพากย์ฝีปากเอกที่เป็นทีมส่งรับกันได้อย่างลงตัวช่วงเพิ่มบรรยากาศของการแข่งขันเรือให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น

แข่งเรือพลาสติก มหาสนุก ทั้งลุ้น ทั้งฮา

แข่งเรือพลาสติก มหาสนุก ทั้งลุ้น ทั้งฮา

related