svasdssvasds

เปิดทรัพย์! เครือข่าย "เงินทอนวัด"

เปิดทรัพย์! เครือข่าย "เงินทอนวัด"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ปฏิบัติการตรวจค้น อายัด และยึดทรัพย์เครือข่ายทุจริตเงินอุดหนุนวัด เมื่อวันที่ 21 กันยายน ในวันนั้นมีอะไรบ้างที่ตำรวจเชื่อว่ามีความเกี่ยวโยง เกี่ยวข้อง และเป็นทรัพย์ที่เชื่อว่าได้มาจากการกระทำความผิด ติดตามได้ที่นี่....

กลายเป็นยุทธการสะเทือนสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. อีกครั้ง เมื่อตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. สนธิกำลังหลายหน่วยเข้าตรวจสอบบ้านพักข้าราชการ และอดีตข้าราชการในสังกัด พศ. ถึง 14 จุด รวม 7 จังหวัดภายในวันเดียว หลังจากการสืบสวนสอบสวนพบเส้นทางเชื่อมโยงว่ากลุ่มบุคคลที่ถูกตรวจค้นมีส่วนพัวพันการทุจริตเงินอุดหนุนวัด 23 วัด ผู้ถูกกล่าวหา 19 ราย มี 14 ราย ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหากลุ่มใหม่

เปิดทรัพย์! เครือข่าย "เงินทอนวัด"

ในจำนวนนั้นมีทั้งข้าราชการ อดีตข้าราชการสำนักพระพุทธศาสนาอยู่ 9 ราย มีระดับอดีตผู้อำนวยสำนักพระพุทธ อย่าง "นายพนม ศรศิลป์" อดีต ผอ.พศ. , "นายณรงค์เดช ชัยเนตร" ที่ถูกย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผอ.พศจ. สิงห์บุรี และ "นายฉัตรชัย ชูเชื้อ" ผอ.กองพุทธศาสนสถาน คนปัจจุบันรวมอยู่ด้วย

อีกกลุ่มคือประชาชนที่ไม่ใช่ข้าราชการ จำนวน 2 ราย มีทั้งกลุ่มที่ถูกดำเนินคดีใหม่ และที่ถูกดำเนินคดีไปแล้วในล็อตแรก อีกกลุ่มคือพระสงฆ์ 4 รูป ซึ่งมีพระในเขตกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด 1 ใน 4 คือ พระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าอาวาสวัดลาดแค และ เจ้าคณะอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์  และ กลุ่มสุดท้ายเป็นกลุ่ม 5 คน ที่เคยถูกแจ้ง 2 ข้อกล่าวหา และตำรวจ ปปป. ส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจสอบไปแล้วก่อนหน้านี้

เปิดทรัพย์! เครือข่าย "เงินทอนวัด"

เปิดทรัพย์! เครือข่าย "เงินทอนวัด"

ปฏิบัติการตรวจค้น ยึด อายัด จุดแรก ลาดพร้าว ซอย 18 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จุดนี้เป็นเครือข่ายของ นายณรงค์เดช ชัยเนตร จุดนี้ตำรวจเพียงแค่สอบปากคำคนในบ้าน แต่ไม่พบ หรือตรวจยึดหลักฐานใด

- จุดที่ 2 ในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น จุดนี้ตำรวจยึดเอกสาร  สมุดบัญชีธนาคารพาณิชย์ 9 เล่ม โฉนดที่ดิน และคู่มือรถอีก 1 เล่มไว้ตรวจสอบ

- จุดที่ 3 บ้านในตำบลบางระทึก อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ของนายพัฒนา จุดนี้ยึดเอกสารที่เกี่ยวข้องกับสำนักพระพุทธฯ สมุดบัญชี และเอกสารอื่นที่เกี่ยวข้องรวม 1 กล่อง

- จุดที่ 4 บ้าน นายพนม ในหมู่บ้านบลูเลอวาร์ด ในตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จุดนี้พบทองคำแท่งน้ำหนักราว 80 บาท โฉนดที่ดินมากกว่า 6 แปลง ถูกเก็บไว้ในตู้เซฟบนชั้น 2 ของบ้าน

- จุดที่ 5 บ้าน นายบุญเลิศ ในตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จุดนี้พบภรรยาของเจ้าของบ้าน ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำ พร้อมเก็บหลักฐานสำเนาทะเบียนบ้าน โฉนดที่ดิน เอกสารปืนพก พร้อมสมุดบัญชีเงินฝาก และใบเสร็จหุ้นสหกรณ์ไว้ตรวจสอบ

เปิดทรัพย์! เครือข่าย "เงินทอนวัด"

- จุดที่ 6 บ้าน นางพรเพ็ญ ในอำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร จุดนี้ไม่มีการตรวจยึดหลักฐานใด

- จุดที่ 7 บ้าน นายฉัตรชัย ในตำบลบางนอน อำเภอเมือง จ.ระนอง ตรวจยึดรถ สมุดบัญชีธนาคาร

- จุดที่ 8 ภายในรังสีเพลส ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล ของนายฉัตรชัย พบโฉนดที่ดิน หนังสือการขายและหนังสือเงินกู้

- จุดที่ 9 บ้าน นายพยงค์ สีเหลือง ในจังหวัดสมุทรสาคร พบสมุดบัญชี คู่มือรถจักรยานยนต์ และเอกสารจำนวนหนึ่ง

- จุดที่ 10 บ้านของนายไพฑูรย์ ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างวัดใหญ่ๆ หลายแห่งในกรุงเทพมหานคร บ้านในอำเภอสามพราน ไม่มีการตรวจยึดเอกสาร

เปิดทรัพย์! เครือข่าย "เงินทอนวัด"

- จุดที่ 11 บ้านอดีตภรรยาคนที่ 2 ของ นายนพรัตน์ อดีต ผอ.พศ. ที่หลบหนีไปต่างประเทศ ยึดเอกสารการเงิน 21 รายการ

- จุดที่ 12 บ้านบุตรชาย นายวสวัสดิ์ ผู้ถูกกล่าวหาในล็อตแรก เป็นบ้าน 2 ชั้นที่ถูกสร้างขึ้นใหม่ ในเขตบางแค การสอบสวนพบว่าบ้านหลังนี้ถูกประกาศขายในราคาราว 3 ล้านบาท ทั้งที่ถูกสร้างในราคาราว 4-5 ล้านบาท ตำรวจยึดเอกสาร พรอ้มบัญชีธนาคารไว้ตรวจสอบ

- จุดที่ 13 บ้านแม่ยายนายนพรัตน์ จุดนี้ยึดทรัพย์จากตู้เซฟเป็นเงินสด 1.7 แสนบาท พลอย ใบเสร็จการซื้อ-ขายที่ดิน จังหวัดจันทบุรี สำเนาเงินเดือน พร้อมใบเสร็จสหกรณ์ออมทรัพย์กระทรวงศึกษาของนายนพรัตน์ไว้ตรวจสอบ

- และ จุดที่ 14 ในจังหวัดสิงห์บุรี ที่พักของนายณรงค์เดช ไม่พบตัวบุคคล และไม่ได้ตรวจยึดเอกสารใด

related