svasdssvasds

เทคโนโลยีดิจิทัลบีบธนาคารเปลี่ยนรูปแบบผลิตภัณฑ์การเงิน

เทคโนโลยีดิจิทัลบีบธนาคารเปลี่ยนรูปแบบผลิตภัณฑ์การเงิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

การโอนจ่ายเงินชำระเงินค่าสินค้า หรือการชำระค่าผ่อนบ้าน ด้วยการ สแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอพลิเคชั่นในมือถือ ที่ธนาคารต่างๆได้มีการพัฒนา นวัตกรรมการให้บริการ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้ใช้บริการยุคดิจิทัล มีผลต่อผลิตภัณฑ์ด้านการเงินที่ให้บริการที่มีอยู่ในรูปแบบเก่าๆ บางอย่างอาจต้องยกเลิกไป

 

ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย หนึ่งในกลุ่มธนาคารขนาดเล็ก ที่ประกาศยกเลิกบริการบัตรเครดิต โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคมนี้ หันมาเน้นการให้บริการด้านดิจิทัลแบงกิ้ง อีกทั้ง ยังมีหลายธนาคารที่ทยอยปิดสาขาเพื่อลดต้นทุน ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ได้แก่ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ปิดสาขาแล้ว 4 แห่ง กสิกรไทย 52 สาขา และ กรุงไทย 69 แห่ง

เทคโนโลยีดิจิทัลบีบธนาคารเปลี่ยนรูปแบบผลิตภัณฑ์การเงิน

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ว่า แนวโน้มของการพัฒนา นวัตกรรมการออกแบบผลิตภัณฑ์ทางการเงิน จะเห็นการเปลี่ยนแปลงก่อนในกลุ่มบริการชำระเงิน และโอนเงิน จากนั้นจึงทยอยเปลี่ยนบริการด้านการออมเงิน การลงทุน สินเชื่อ และ ประกันภัย แนวโน้มของรูปแบบนวัตกรรมที่พัฒนาขึ้นมา จะมุ่งตอบสนองตรงไปยังกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ผ่านช่องทางการใช้งานที่สะดวกมากที่สุด คือโทรศัพท์มือถือ

related