svasdssvasds

ร้านแก๊สไม่สนใจติดเครื่องอีดีซี

ร้านแก๊สไม่สนใจติดเครื่องอีดีซี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

จากการลงพื้นที่สำรวจความพร้อมร้านค้าแก๊สหุงต้มในเขตกรุงเทพ ก่อนที่กรมบัญชีกลาง จะเริ่มแจกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่กรุงเทพ และ จังหวัดใกล้เคียง 7 จังหวัด เพื่อเริ่มใช้บัตรสวัสดิการฯตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป พบว่า ยังมีปัญหาที่เจ้าของร้านส่วนใหญ่ ไม่สนใจติดตั้งเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือ เครื่องอีดีซี

 

เจ้าของร้านค้าแก๊ส ส่วนใหญ่ในย่านดินแดง และห้วยขวางให้ข้อมูลตรงกัน ว่า ไม่สนใจเข้าร่วมโครงการธงฟ้าประชารัฐ เพราะว่ามีภาระค่าใช้จ่ายการดูแลรักษาเครื่องในระยะยาว ในขณะที่จำนวนผู้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีเพียงไม่กี่ราย หรือ บางร้าน เท่านั้น อาจไม่มีลูกค้ากลุ่มนี้เลย อีกทั้งสิทธิ์ใช้เงินในบัตรใช้ได้ทุก 3 เดือน 1 ครั้ง ค่อนข้างนานเกินไป

ร้านแก๊สไม่สนใจติดเครื่องอีดีซี

 

ส่วนผู้มีรายได้น้อยในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังกังวล ว่า การใช้สิทธิ์ลดค่าแก๊สหุงต้มจะหาร้านค้าได้ยาก และสวัสดิการส่วนลดเพียง 45 บาทต่อ 3 เดือน ช่วยลดค่าครองชีพในชีวิตประจำวันได้เล็กน้อยเท่านั้น

 

ปัญหาความไม่เพียงพอของร้านค้าแก๊สที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับคำยืนยัน จาก นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผย ว่า กำลังเร่งประสานกับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐบางแห่ง เพื่อให้ช่วยจำหน่ายแก๊สหุงต้มด้วย ส่วนจำนวนร้านที่ร่วมโครงการแล้วจำนวน 1,867 ราย คาดติดตั้งเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

ปัจจุบันมีร้านค้าแก๊สทั่วประเทศ มีอยู่ 47,686 ร้าน แต่ที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงพลังงานมีอยู่ 7,360 ร้าน ปัญหาความไม่เพียงพอของร้านค้าแก๊ส ที่ติดตั้งเครื่องอีดีซี จึงจำเป็นที่ กระทรวงพลังงานจะต้องเร่งรวบรวมอุปสรรคและแก้ไขให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ผู้มีรายได้น้อยได้รับผลกระทบ

***รับชมคลิป***

related