svasdssvasds

คิดถึงพ่อ ทำดีเพื่อพ่อ

คิดถึงพ่อ ทำดีเพื่อพ่อ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

ครบ 1 ปี การสวรรคต ของในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อ วันที่ 13 ตุลาคม 2560 ปีที่ผ่านมา พสกนิกรชาวไทยทุกคนยังรำลึกอยู่เสมอว่าพระองค์ไม่ได้จากไปไหน ยังคงสว่างไสวอยู่ในใจเสมอ และน้อมนำคำสอนของพระองค์ปฏิบัติใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

กัญญา จุฑาสมิต พยาบาลชำนาญการ เล่าย้อนกลับไป วันที่ 13 ตุลาคม 2559 ทุกพื้นที่ในโรงพยาบาลศิริราช ต่างเนืองแน่นด้วยพสกนิกรจำนวนมาก ซึ่งจวบจนวันนี้เป็นเวลาครบ 1 ปี ที่สวรรคต แม้พระองค์จะเสด็จสู่สวรรคาลัย แต่บรรยากาศก็ยังเป็นเช่นนั้น และ เธอรับรู้ได้ถึงความรัก และความจงรักภักดี ที่คนไทยมีต่อพระองค์

คิดถึงพ่อ ทำดีเพื่อพ่อ

 

เช่นเดียวกับพยาบาลรายนี้ ฉันทนา รักฉาย อาชีพพยาบาลวิชาชีพ น้ำตาคลอเล่าให้ฟัง ว่า "วันเดียวกันนี้ในปีที่แล้วรู้สึกใจสลาย แต่ตัวเธอยังรำลึกอยู่เสมอว่าพระองค์ไม่ได้จากไปไหน และยังสว่างไสวอยู่ในใจเสมอ และเธอใช้ความคิดถึงแปรเปลี่ยนเป็นพลังในการปฏิบัติหน้าที่พยาบาลของเธอให้ดีที่สุด ด้วยสำนำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้"

 

การทำความดีตามรอยพ่อ ไม่ใช่มีแค่เพียงพยาบาลทั้ง 2 ท่านนี้ที่น้อมนำมาปฏิบัติ แต่ทว่าแนวทางพระราชดำริ ที่ในหลวงรัชกาลที่9 ทรงพระราชทานไว้มากมาย สามารถนำมาปรับใช้ เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้จริง ของคนไทยทุกคน

***รับชมคลิป***

related