svasdssvasds

"แบร์ลุสโคนี" กลับมาผงาดอีกครั้งในเลือกตั้งอิตาลี

"แบร์ลุสโคนี" กลับมาผงาดอีกครั้งในเลือกตั้งอิตาลี

อิตาลีจะมีการเลือกตั้งในวันนี้ (4 มีนาคม 2561) ซึ่ง การเลือกตั้งครั้งนี้ ชื่อของนายซิลบิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีผู้อื้อฉาวกลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้งแม้เขาไม่มีสิทธิ์ลงเลือกตั้งก็ตาม เป็นเพราะอะไร?

ซิลบิโอ แบร์ลุสโคนี คืออดีตนายกรัฐมนตรี 4 สมัยของอิตาลี

เขามีอิทธิพลต่อการเมืองของอิตาลีมากว่าสองทศวรรษ และ มีเรื่องอื้อฉาวหลายครั้งจนผู้คนคิดว่า ชีวิตทางการเมืองของเขาคงจบลงไปแล้ว แต่ ครั้งนี้ ในวัย 81 ปี ชื่อของเขากลับมาผงาดอีกครั้ง เพราะ แนวร่วมพรรคการเมืองสายกลางขวาของเขากำลังมีคะแนนนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

"แบร์ลุสโคนี" กลับมาผงาดอีกครั้งในเลือกตั้งอิตาลี

เรื่องอื้อฉาวของ แบร์ลุสโคนี

ทั้งนี้แบร์ลุสโคนีคือนายกรัฐมนตรีอิตาลี ที่ถือว่าครองตำแหน่งนานสุด ในยุคหลังสงครามโลก และมีเรื่องอื้อฉาวมาก ไม่ว่าจะเป็นความสนิทชิดเชื้อกับอดีตผู้นำเผด็จการของลิเบีย คือ นายโมอัมมาร์ กัดดาฟี และ ประธ่านาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย รวมถึงมีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบเซ็กส์ปาร์ตี้ และยังถูกตัดสินความผิดฐานเลี่ยงภาษีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า อดีตของเขา จะ มีเรื่องมากมาย ผู้คนมอง ว่า เขาเปรียบเหมือนแมว 9 ชีวิตผลการสำรวจความเห็นของประชาชนพบ ว่า แนวร่วมพรรคฝ่ายขวาภายใต้การสนับสนุน ของ แบร์ลุสโคนี จะชนะการเลือกตั้ง และ แม้ว่าเขาจะไม่มีสิทธิลงเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ แบร์ลุสโคนีคือบุคคลสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาล และ จะเป็นผู้ที่มีส่วนในการตัดสินใจชะตากรรมของประเทศ และ ชาวอิตาเลียน หลังการเลือกตั้งนั่นเอง

 

related