svasdssvasds

"ดงฟ้าห่วน" ป่าในเมืองเพื่อความสุขของชาวจ.อุบลราชธานี

"ดงฟ้าห่วน" ป่าในเมืองเพื่อความสุขของชาวจ.อุบลราชธานี

สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน จ.อุบลราชธานี ซึ่งอยู่ในพื้นที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อยู่กลางเมืองอุบลราชธานี มีพื้นที่สภาพธรรมชาติสมบูรณ์ ภายในมีความร่มรื่น ซึ่งเป็นป่าในเมืองแห่งที่ 9 จากเป้าหมายพื้นที่ที่มีความเหมาะสม 51 แห่ง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรฯ เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

สวนพฤษศาสตร์ดงฟ้าห่วน ปอดแห่งใหม่ของชาวจังหวัดอุบลฯ

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.61 ที่ผ่านมา พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานพิธีเปิดโครงการป่าในเมือง "สวนป่าประชารัฐ เพื่อความสุขของของคนไทย"สวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน  ได้รับความร่วมมือจากกรมอุทยานแห่งชาติฯ กรมป่าไม้ และองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่ง สวนพฤษศาสตร์ดงฟ้าห่วน มีเส้นทางเชื่อมประกอบด้วยสวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน สถานีวนวัฒนวิจัยอุบลราชธานี และ สวนสัตว์อุบลราชธานี

สวนพฤษศาสตร์ดงฟ้าห่วน ตั้งอยู่ในในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี บ่งชี้ ได้ว่าป่าแห่งนี้แม้จะอยู่ในเมืองแต่ก็มีความอุดมสมบูรณ์ ดงฟ้าห่วน ถือเป็นป่าดิบแล้ง ที่มีต้นยางนาที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติมากกว่า 20,000ต้น บนเนื้อที่ 1,500 ไร่ นับว่าผืนใหญ่ที่สุดในประเทศ

"ดงฟ้าห่วน" ป่าในเมืองเพื่อความสุขของชาวจ.อุบลราชธานี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศให้ดงฟ้าห่วนเป็นป่าในเมืองแห่งที่ 9 และเปิดให้ประชาชนเข้าไปใช้ประโยชน์ ทำกิจกรรม รวมทั้งสร้างความร่วมมือแบบประชารัฐ พัฒนาควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ "ดงฟ้าห่วน" ป่าในเมืองเพื่อความสุขของชาวจ.อุบลราชธานี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการเพิ่มพื้นที่ป่าให้ได้ร้อยละ 60 ทั่วประเทศ พร้อมยอมรับผืนป่าที่มีไม้ยางนาใหญ่ที่สุดต้องมีการอนุรักษ์ไว้ให้ยาวนาน และจะพยายามแก้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้ายไม้เพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์จากไม้ที่ปลูกในที่ดินกรรมสิทธิ์ตัวเองมากยิ่งขึ้น "ดงฟ้าห่วน" ป่าในเมืองเพื่อความสุขของชาวจ.อุบลราชธานี

 

related