svasdssvasds

ไม่รู้จักแกงเรินดัง! กรรมการมาสเตอร์เชฟอังกฤษโดนถล่มยับ

ไม่รู้จักแกงเรินดัง! กรรมการมาสเตอร์เชฟอังกฤษโดนถล่มยับ

เกิดดราม่าในรายการมาสเตอร์เชฟอังกฤษ เมื่อกรรมการคนหนึ่งคัดผู้ร่วมแข่งขันคนหนึ่งออก หลังเธอทำเมนูแกงเรินดัง อาหารดังของหลายชาติในอาเซียน แต่กรรมการให้เหตุผลว่า เธอทำหนังไก่ไม่กรอบ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ไก่ในแกงดังกล่าวต้องเปื่อยนุ่ม

แท้จริงแล้วไก่ในแกงดังกล่าวต้องถูกต้มจนนุ่มและเปื่อย

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักในมาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย หลังกรรมการคนหนึ่งในรายการมาสเตอร์เชฟอังกฤษวิจารณ์ “แกงเรินดังไก่” ของผู้เข้าแข่งขันที่มีเชื้อสายมาเลเซียว่า ไก่ไม่กรอบ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วไก่ในแกงดังกล่าวต้องถูกต้มจนนุ่มและเปื่อย

ไม่รู้จักแกงเรินดัง! กรรมการมาสเตอร์เชฟอังกฤษโดนถล่มยับ

เมนูไก่เรินดังของซาเลฮา คาดีร์ โอลพิน

ดราม่าเริ่มขึ้นเมื่อ เกรก วอลเลซ หนึ่งในกรรมการวิจารณ์เมนูไก่เรินดังของ ซาเลฮา คาดีร์ โอลพิน ผู้เข้าแข่งขันซึ่งมีเชื้อสายมาเลเซียว่า หนังไก่ไม่กรอบเลย มันกินไม่ได้หรอก! โดยคำพูดดังกล่าวสร้างความตกใจให้แก่ชาวมาเลเซีย สิงคโปร์และอินโดนีเซีย ซึ่งคุ้นเคยกับเมนูแกงเรินดังเป็นอย่างดี

โดยพวกเขาตั้งคำถามว่าเพราะเหตุใด ผู้ที่เป็นถึงกรรมการรายการทำอาหารชื่อดังระดับโลกจึงไม่มีความรู้ในเรื่องนี้เลย และเขากับกรรมการคนอื่นยังตัดสินใจให้ซาเลฮาถูกคัดออก โดยย้ำว่าเหตุผลที่เป็นเช่นนั้นเพราะไม่มีการปรุงหนังไก่

ไม่รู้จักแกงเรินดัง! กรรมการมาสเตอร์เชฟอังกฤษโดนถล่มยับ เกรก วอลเลซ

หลังรายการตอนดังกล่าวเผยแพร่ออกไป เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลมีเดียที่เรียกร้องให้กรรมการทำความเข้าใจเมนูเรินดังเสียใหม่ แม้กระทั่งนายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัคของมาเลเซียยังทวิตข้อความว่า ใครเขากินแกงไก่เรินดังกันแบบกรอบๆบ้าง ?

ไม่รู้จักแกงเรินดัง! กรรมการมาสเตอร์เชฟอังกฤษโดนถล่มยับ

หลังจากนั้นซาเลฮาได้โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรมว่า เธอเสียใจมากที่ถูกคัดออก แต่เธอจะยืนหยัดในแนวทางดั้งเดิมของการทำอาหารรสชาติเข้มข้นแบมาเลเซียต่อไป และจะไม่เปลี่ยนแปลงมัน ขอบคุณทุกคนมากที่ช่วยสนับสนุนและอวยพรให้เธอ

"เรินดัง" เป็นอาหารที่ถือกำเนิดขึ้นในอินโดนีเซีย โดยนำเนื้อสัตว์ ซึ่งนิยมใช้เนื้อวัว มาต้มกับกะทิและเครื่องแกงรสเผ็ด จนเนื้อนุ่มและเปื่อย อาหารจานนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายประเทศของอาเซียน และในปี 2011 มันถูกจัดอันดับจากซีเอ็นเอ็นให้เป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก

related