svasdssvasds

ทดสอบจุดเกิดเหตุ "น้องอิน" รถพลิกคว่ำเสียชีวิต

ทดสอบจุดเกิดเหตุ "น้องอิน" รถพลิกคว่ำเสียชีวิต

ทีมข่าวสปริงนิวส์ลงพื้นที่บริเวณจุดที่ น้องอิน ณัฐนิชา เชิดชูบุพการี ประสบอุบัติเหตุ เพื่อย้อนรอยเหตุการณ์ พร้อมกับทดสอบการขับขี่ด้วยความเร็ว 2 ระดับ ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

ร่องรอยบนถนนหมายเลข 9 หลักกิโลเมตรที่ 79 ...

ร่องรอยความเสียหายที่ถูกทิ้งเอาไว้ให้ดูต่างหน้า หลังจากเหตุการณ์ที่ นางสาวณัฐนิชา เชิดชูบุพการี หรือ น้องอิน อายุ 20 ปี ขับรถยนต์มาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ที่ถนนหมายเลข 9 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 79 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ทดสอบจุดเกิดเหตุ "น้องอิน" รถพลิกคว่ำเสียชีวิต

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ถนนเส้นทางนี้ถูกสร้างมานานหลายปี มีประชาชนใช้สัญจรเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะรถบรรทุก ทำให้พื้นผิวถนนเกิดการยุบตัวโดยเฉพาะช่องจราจรทางด้านฝั่งซ้าย ขณะที่บริเวณคอสะพานบางแห่งเริ่มทรุดตัว จึงทำให้เป็นเนินและเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตกลงมา

ทดสอบจุดเกิดเหตุ "น้องอิน" รถพลิกคว่ำเสียชีวิต

ทีมข่าวจึงจำลองเหตุการณ์ โดยการขับรถสำรวจในเวลากลางคืน ซึ่งเป็นเวลาใกล้เคียงกับช่วงน้องอิงที่ประสบอุบัติเหตุ พบว่ามีแสงไฟส่องสว่างตลอดทั้งเส้นทาง แต่มีเพียงบางจุดที่แสงไฟสว่างไม่เพียงพอ

นอกจากนี้ยังมีป้ายบอกเตือนและกำหนดความเร็วอยู่ที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งหากมีฝนตกลงมาจะกำหนดให้ขับได้ไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทีมข่าวจึงทดสอบขับรถด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและความเร็วที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผ่านช่วงคอสะพานที่เกิดการชำรุด

ทดสอบจุดเกิดเหตุ "น้องอิน" รถพลิกคว่ำเสียชีวิต

จากการเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดให้จุดที่น้องอินประสบอุบัติเหตุเป็นจุดเสี่ยงเพิ่มอีก 1 จุด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งการ์ดเลนหรือเสาจราจรล้มลุกความยาวประมาณ 8 เมตร บริเวณคอสะพานช่วงทางร่วมแล้ว ทำให้ขับรถผ่านในเวลากลางคืนแสงไฟจากรถจะสะท้อนแถบสีเงินทำให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยงอื่นๆ ในช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับบ้านตามเทศกาลต่างๆ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

related