svasdssvasds

คาร์แคร์คึกคัก! รับอานิสงส์สงกรานต์

คาร์แคร์คึกคัก! รับอานิสงส์สงกรานต์

ธุรกิจคาร์แคร์เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์หลังเทศกาลสงกรานต์จบลง สปริงนิวส์พาลงพื้นที่ไปสำรวจร้านคาร์แคร์ ติดตามได้จากรายงาน

พนักงานเร่งทำความสะอาดรถมือเป็นระวิง โดยเฉพาะหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้เจ้าของคาร์แคร์ต้องเพิ่มพนักงานเพื่อรองรับลูกค้าที่เข้ามา หลังประเมินว่าตลอด 1 สัปดาห์ จะมีลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก

คาร์แคร์คึกคัก! รับอานิสงส์สงกรานต์

รถที่เลอะเทอะคราบแป้งและคราบน้ำ ต่างทยอยเข้ามาใช้บริการล้างอัดฉีดกันเป็นจำนวนมาก หลังเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผู้จัดการร้านพรีเมี่ยมคลีน บอกว่าช่วงเวลาปกติจะมีรถมาใช้บริการประมาณ 50 คันต่อวัน แต่หลังจบเทศกาลสงรานต์คาดว่าจะมีรถมาล้างประมาณ 100 คันต่อวัน แต่ละคันใช้เวลาในการล้างเพิ่มขึ้นจาก 30-40 นาทีต่อคัน เป็น 50 นาทีต่อคัน เพราะรถส่วนใหญ่เปื้อนแป้งเยอะต้องล้างอัดฉีดนาน ขณะเดียวต้องเพิ่มพนักงานอีก 2 คน เป็น 10 คน เพื่อให้เพียงพอต่อการให้บริการ

คาร์แคร์คึกคัก! รับอานิสงส์สงกรานต์

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดสำคัญที่คาร์แคร์แห่งนี้ใช้ นอกจากนอกเหนือจากทำเลที่ตั้งที่ใกล้หมู่บ้าน ตลาด รวมถึงการบริการและราคาที่ถูกกว่าคาร์แคร์ละแวกใกล้เคียง คือจะทำโปรโมชั่นผ่านทางสื่อโซเซียล เพื่อดึงดูดลูกค้าอีกทางหนึ่ง

คาร์แคร์คึกคัก! รับอานิสงส์สงกรานต์

ค่าบริการรถที่นำมาล้าง อยู่ในอัตราปกติ ประชาชนผู้ใช้บริการรายหนึ่งบอกว่า เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดมาถึงกรุงเทพช่วงเช้า ก็เลือกที่จะนำรถมาล้างเลย เพราะช่วงเช้าคนจะยังมีไม่มาก ไม่ต้องเสียเวลารอนาน สำหรับปริมาณรถที่จะเข้ามาใช้บริการล้างรถช่วงหมดสงกรานต์ปีนี้ ผู้จัดการร้านคาดว่าจะมีมาอย่างต่อเนื่องตลอด 1 สัปดาห์หลังจากนี้

สำหรับใครที่วางแผนล้างรถ แนะนำให้มาก่อนช่วงเย็น จะได้ไม่ต้องเสียเวลารอนาน และที่สำคัญอย่าปล่อยให้คราบแป้งหรือคราบน้ำติดรถเป็นระยะเวลา เพราะรถของคุณอาจจะเป็นรอยด่างได้

related