svasdssvasds

คาร์แคร์คึกคักรายได้พุ่ง 2-3 เท่า หลังสงกรานต์

คาร์แคร์คึกคักรายได้พุ่ง 2-3 เท่า หลังสงกรานต์

สงกรานต์เป็นอีกหนึ่งเทศกาล ที่ทำให้ธุรกิจคาร์แคร์รายได้เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าตัว บางร้านมีลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัวจากช่วงเวลาปกติ ช่วงนี้จึงเป็นโอกาสที่จะสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ และรักษาฐานลูกค้าเดิมด้วยกลยุทธ์การบริการที่น่าสนใจ ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานของ คุณลินดา อุตตะมะ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

คาร์แคร์หลายแห่งเต็มไปด้วยพนักงานที่เร่งมือล้างรถ

เจ้าของรถเริ่มทยอยนำรถเข้าใช้บริการล้างอัดฉีด หลังเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด ส่งผลให้ธุรกิจคาร์แคร์หลายแห่งเต็มไปด้วยพนักงานที่เร่งมือล้างรถ เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้า

คาร์แคร์คึกคักรายได้พุ่ง 2-3 เท่า หลังสงกรานต์

ร้านคาร์แคร์ย่านถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต้องเพิ่มพนักงานทำความสะอาดรถ เพื่อรองรับการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติ หลังประเมินว่า หมดเทศกาลสงกรานต์จะมีลูกค้ามาล้างรถเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เพราะเชื่อว่าการให้บริการที่ดี รวดเร็ว และราคาไม่แพง เริ่มต้นที่คันละ 139 บาท จะครองใจลูกค้าได้ ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาใช้บริการที่นี่จะเป็นลูกค้าประจำกว่า 80%

คาร์แคร์คึกคักรายได้พุ่ง 2-3 เท่า หลังสงกรานต์

ขณะที่คาร์แคร์ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต บอกว่าจากปกติร้านมีลูกค้ามาใช้บริการประมาณ 100 คัน เพราะเปิดล้างรถ 24 ชั่วโมง เน้นราคาถูกและความเร็ว จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลูกค้าจะเลือกใช้บริการ ซึ่งคาดว่าช่วงนี้จะมีรถมาล้างมากขึ้น

ส่วนคาร์แคร์ย่านถนนสามัคคี จังหวัดนนทบุรี บอกว่า ภายในซอยแห่งนี้มีร้านคาร์แคร์เปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้มีคู่แข่งมากขึ้น จึงต้องสร้างจุดขายเรื่องความเชี่ยวชาญในการเคลือบสีรถ และ เชิญชวนให้ลูกค้าเป็นเมมเบอร์รายปีพร้อมการดูแลสีรถระยะยาว โดยกลุ่มเป้าหมายคือลูกค้าตั้งแต่ระดับกลางขึ้นไป โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 7,000 บาทต่อคัน ซึ่งกลยุทธ์นี้ทำให้มีฐานลูกค้าแล้วกว่า 3,000 ราย

สงกรานต์ปีนี้ นับเป็นช่วงเวลาที่ดีของร้านคาร์แคร์ทั่วประเทศ เพราะจะเป็นช่วงที่มีลูกค้าแวะเวียนนำรถมาล้างเป็นจำนวนมากกว่าช่วงเวลาปกติ อาจมีทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ บางร้านอาจจะมีรายได้มากขึ้นถึง 2-3 เท่าตัว

related