svasdssvasds

ไทยผนึก "ฟลิกกี้" ลุยโปรโมทการท่องเที่ยว

ไทยผนึก "ฟลิกกี้" ลุยโปรโมทการท่องเที่ยว

ความร่วมมือระหว่างไทย และ อาลีบาบาที่เด่นชัด คือด้านการท่องเที่ยว โดยจะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะเมืองรอง เข้าไปสู่แพลทฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวของจีนที่ชื่อว่า "ฟลิกกี้" เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนมายังประเทศไทยมากขึ้น

มารู้จัก "ฟลิกกี้"แพลทฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวของจีน

หนึ่งในเอ็มโอยู ระหว่างไทย และอาลีบาบา ก็คือความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ฟลิกกี้ แพลทฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวของอาลีบาบา

จัดทำ แพลทฟอร์มการท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อนำสินค้าโอทอป แผนที่ท่องเที่ยวกระจายในระบบออนไลน์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น แพลทฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวของจีนที่ชื่อว่า "ฟลิกกี้"

ฟลิกกี้ เดิมทีมีชื่อว่า อาลีทริป เป็นแพลทฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวที่เริ่มให้บริการเมื่อกลางปี 2014 โดยเน้นให้บริการการจองเที่ยวบิน ห้องพัก และข้อมูลการท่องเที่ยวแบบครบวงจร โดยเน้นการให้บริการนักท่องเที่ยวจีนเอาท์บาวด์ หรือชาวจีนที่เดินทางออกไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศนั่นเอง

ฟลิกกี้ หรือ ในภาษาจีนเรียกว่า “เฟ่ยจู” มีความหมายว่า “หมูบิน” โดยแพลทฟอร์มนี้ จะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ และชนชั้นกลางของจีนที่เป็นชนชั้นที่มีอัตราการเติบโตสูง

 

ไทยผนึก "ฟลิกกี้" ลุยโปรโมทการท่องเที่ยว

นักวิเคราะห์ด้านการท่องเที่ยวต่างมองว่า ฟลิกกี้ นั้นเป็นแพลทฟอร์มการท่องเที่ยวที่มีอนาคตไกลทีเดียว เพราะว่ามีแหล่งดาต้าที่มากมาย และทรงอิทธิพลอีกด้วยเนื่องจากมีอาลีบาบาอยู่เบื้องหลังนั่นเอง

โดยเป้าหมายของ “ฟลิกกี้” นั้น ก็คือเป็นแพลทฟอร์มการท่องเที่ยวอันดับ 1 ของตลาดจีน โดยจะเน้นนักท่องเที่ยวจีนขาออกนั่นเอง สำหรับประเทศไทยเองนั้น ก็ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิดยมอันดับต้นๆของนักท่องเที่ยวชาวจีนทีเดียว

ไทยผนึก "ฟลิกกี้" ลุยโปรโมทการท่องเที่ยว

 

โดยเมื่อปีที่แล้ว (2560) มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเยือนประเทศไทยถึง 9,800,000 คน และ ในช่วง 3 เดือนแรกที่ผ่านมานี้ นักท่องเที่ยวจีนมาเยือนไทยแล้วถึง 3,000,000 คนไปแล้ว

ไทยผนึก "ฟลิกกี้" ลุยโปรโมทการท่องเที่ยว

ดังนั้น ความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ฟลิกกี้นั้น ก็น่าจะส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยได้ไม่น้อย โดยเฉพาะการเปิดแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีศักยภาพโตขึ้นเรื่อยๆนั่นเอง

ไทยผนึก "ฟลิกกี้" ลุยโปรโมทการท่องเที่ยว

related