svasdssvasds

ชลบุรี จับหนุ่มแอลจีเรียตระเวนลักทรัพย์

ชลบุรี จับหนุ่มแอลจีเรียตระเวนลักทรัพย์

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวแอลจีเรียหลังตระเวนลักทรัพย์นักท่องเที่ยวตามร้านอาหาร

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาจับ หัวขโมยสุดแสบชาวแอลจีเรีย 

นายเมาลูด ซาดัด นักท่องเที่ยวชาวแอลจีเรีย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จับกุมตัวได้บริเวณปากซอยนาเกลือ 33 ถนนพัทยานาเกลือ พร้อมของกลาง กระเป๋าสะพายสีดำ แว่นตากันแดด เครื่องสำรองไฟฟ้าหรือ Power Bank

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนว่า ขณะนั่งรับประทานอาหารภายในร้านอาหารเจ๊เล็กปาก ซอย 27 นาเกลือ

ว่า ได้มีคนร้ายขโมยเอากระเป๋าสะพายยี่ห้อแบรนด์ดัง ที่ห้อยไว้กับพนักพิงเก้าอี้ ภายในมีทรัพย์สิน เงินสด 20,000 บาท เงินสกุลวอน 650,000 วอน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 18,900 บาท แว่นตาแบรนด์เนม เครื่องสำรองไฟ และบัตรเครดิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายลักษณะคล้ายแขกขาว ทำทีเดินเข้าไปในร้าน ก่อนจะอาศัยจังหวะผู้เสียหายเผลอ ฉกเอากระเป๋าสะพายดังกล่าวแล้วรีบเดินหนีออกไป

กระทั่งเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 20 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ต้องสงสัยลักษณะใกล้เคียงกับคนร้ายกำลังเดินเข้า-ออกร้านอาหารละแวกใกล้เคียงปากซอยนาเกลือ 33 ถนนพัทยานาเกลือ

หลังจากนั้นจึงเข้าควบคุมตัวคือนายเมาลูด ซาดัด จากนั้นได้นำตัวไปตรวจค้นภายในห้องพัก และ ได้ทำการยึดทรัพย์สินของผู้เสียหายคืนมาได้บางส่วน

สอบสวนเบื้องต้อง นายเมาลูด ซาดัด อ้างว่าเดินทางเข้ามาประเทศไทยในฐานะนักท่องเที่ยว เพิ่งก่อเหตุเป็นครั้งแรกและทำไปโดยไม่รู้ตัว

ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเลยคำให้การของผู้ต้องหาและคาดว่าน่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

related